Mind & Spiritual : แสงสว่างแห่งใจจากแบบทดสอบ"ชีวิต"


หนทางข้างหน้า...จะมืดสักแค่ไหน ขอให้มั่นใจว่าแสงสีทองของชีวิตยังรอเราอยู่
เป็นข้อความของเด็กจอมกวน...(น้องทิพลูกสาวของอา..post ขึ้นเป็นหัวเรื่อง ใน msn)
ทำให้นิ่ง คิด และทบทวนตน...

...
ชีวิตเราไม่มีใครหรอกที่จะชอบเราทั้งหมด
ชีวิตเราไม่มีใครหรอกที่จะเกลียดเราทั้งหมด

ความชอบและความเกลียดก็คละเคล้ากันไป
การมีชีวิตอยู่...เหมือนเป็นการพิสูจน์เรา..ให้สามารถผ่านบททดสอบแห่งชีวิต..

หลายคนอาจสงสัยว่า...ทำดีแล้วทำไมไม่ได้ดี
ก็เพราะ...เรายังมีกรรมเก่า...มาบดบัง..
หากเมื่อใดที่กรรมนั้นหมดไป...สิ่งดีงามนั้นจะเจิดจรัสออกมา...ดิฉันเชื่อเช่นนั้นนะคะ...

...
ทบทวนตนอีกครั้ง...
Mind & Spiritual (8): ความไม่นิ่ง


Mind & Spiritual(6): ฉันไม่ใช่ผู้บรรลุธรรม

ทุกวันนี้...ก็ยังมองตนว่าไม่นิ่งพอที่จะบรรลุธรรม...หากแต่นิ่งมากกว่าเมื่อก่อน..เป็นการทำ Bench marking กับตนเองในห้วงแห่งเวลามากกว่าที่จะ...ไปเปรียบเทียบกับใคร

...
ทุกวันนี้สงบขึ้นกว่าเดิมเมื่อโดนกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอก...
ฝึก...ยังคงต้อง ฝึก...และเรียนรู้ต่อไป...จนกว่าจะมีลมหายใจไม่

หมายเลขบันทึก: 47474เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อื่ม ขออนุญาตเปลี่ยน "แสงสีทองของชีวิตยังรอเราอยู่" เป็น "แสงสว่างของชีวิต" ได้ไหมครับ
  • เพราะไม่อยากให้จุดมุ่งหมายของชีวิตที่เราจะเดินไปต้องมีสีใดมาแต่งแต้มให้คลาดเคลื่อนจากความบริสุทธิ์ครับ
  • ผมว่าตอนนี้กะปุ๋มก็ใกล้ ๆ บรรลุธรรมแล้วครับ 
  • แต่เรื่องกล้องนี่ขัดแย้งนิด ๆ ครับ สงสัยมีกรรมเก่ามายั่วยวน ให้ทำในสิ่งที่ชอบและรัก (อิอิ ขำ ๆ ครับ)
  • แต่นั่นแหละครับ ทำดีอย่างไปหวังได้ดีเลยครับ
  • เพราะถ้าทำดีแล้ว ก็ไม่ต้องหวังว่าจะได้อะไรตอบแทนมาเลย แม้แต่ความดี
  • ทำดีปุ๊บใจสุขปั๊บ แค่นี้ก็มีค่ายิ่งครับ
  • แค่คิดดี ก็สุขหลาย ๆ เด้อครับ
  • ครับฝึกมาก  ๆนะครับ
  • โดยเฉพาะฝึกตายเสียก่อนตายครับ
  • ขอบพระคุณที่นำบันทึกที่เป็นแสงสว่างแท้มาเผยแพร่ให้กับพวกเราครับ
  • ขอพลังแห่งแสงสว่างอันบริสุทธิ์สถิตกับท่านกะปุ๋มตลอดไปครับ

 

คุณปภังกร...

กะปุ๋มว่าประเด็นกล้องนี้เราคุยกันแล้วนะคะ..."ความพอเพียงตามแต่ละบุคคล"...นั้นไม่เท่ากัน กะปุ๋มขอเถอะนะคะสำหรับเทคโนโลยีที่รักหักห้ามใจไม่ได้...แต่ด้านจิตใจก็ไม่ได้ละเลยนะคะที่จะให้ความสำคัญหรือยกระดับจิตใจ...(แอบไปถูๆไถๆ...ข้างๆคูๆ) 555...

...

แต่ชอบมากเลยนะคะที่คุณปภังกรว่า "ฝึกตายเสียก่อนตาย" กะปุ๋มขอเรียกว่า "มรณสติ" ตามที่คุณตุมปังเคยว่าไว้เสมอๆ...ได้ไหมคะ...

*^__^*

ขอบคุณนะคะสำหรับการต่อยอดความรู้

กะปุ๋ม

บันทึกนี้เป็น  บันทึกสุ่มแสดง  ทำให้มีโอกาสได้อ่านและทบทวนตัวเองอีกครั้ง

ชีวิตเราไม่มีใครหรอกที่จะชอบเราทั้งหมด
ชีวิตเราไม่มีใครหรอกที่จะเกลียดเราทั้งหมด

ความชอบและความเกลียดก็คละเคล้ากันไป
การมีชีวิตอยู่...เหมือนเป็นการพิสูจน์เรา..ให้สามารถผ่านบททดสอบแห่งชีวิต

 

หนทางยังอีกยาวไกล ชีวิตใช่ว่าจะไกลเหมือนหนทาง

ทำดีเถอะค่ะ

รักกันเถอะค่ะ

ยิ้ม ยิ้ม  เสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท