โก
นาย บุญสม โก เทอดชูสกุลชัย

การสอนเทคโนโลยี


เทคโนโลยีในชีวิต

การสอนเทคโนโลยีให้กับเด็กนักเรียน คือวิชาด้านคอมพิวเตอร์ นั้น สิ่งหนึ่งที่จะต้องพิจารณาเป็นพิเศษ นั่นคือการคุมระบบเครื่องคอมพิวเตอร์มิให้นักเรียนเข้าสู่การใช้อินเตอร์เน็ตในทางที่ไม่เป็นประโยชน์ หรือในทางที่ผิด ขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม  โรงเรียนห้องสอนศึกษาใช้ระบบควบคุมคอมพิวเตอร์สามารถตรวจสอบ เช็คได้ว่า นักเรียนกำลังทำอะไร กำลังเล่นอะไร สามารถส่งข้อความถึงตัวนักเรียนคนนั้นได้ สามารถสั่งปิดเครื่องได้  สั่ง Reboot เครื่องใหม่ได้ นี่เป็นสิ่งดี ๆ สิ่งหนึ่งที่จะให้การเรียนการสอน ของโรงเรียนเป็นโรงเรียนสีขาว นักเรียนมีคุณธรรม มีจริยธรรม ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างถูกต้องและเหมาะสม นักเรียนสามารถดำเนินชีวิตในสังคมสมัยใหม่ได้อย่างมีความสุขตลอดไป

จาก

บุญสม เทอดชูสกุลชัย

Msn : [email protected]

Website : http://www.hongson.ac.th

หมายเลขบันทึก: 47335เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

        โลกยุคปัจจุบันนี้เจริญก้าวหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยี  หรือไม่จริง ดีแล้วเด็กไทยโดยเฉพาะเด็กแม่ฮ่องสอนจะได้ก้าวหน้าทัดเทียมกับเด็กใน..............และเด็กที่มีความสามารถในด้านนี้ที่กำลังรอการสนับสนุนและพร้อมที่จะได้รับการพัฒนาความสามราถที่มีอยู่ที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

การสอนคอมพิวเตอร์  ควรสอนให้เด็ก "ใช้เป็น"  ไม่ใช่  "ใช้ได้"  เพราะการใช้เป็นนั้นจะถูกควบคุมด้วยสมอง   แต่การใช้ได้นั้นจะถูกควบคุมด้วยจิตใจ  ซึ่งประโยชน์ได้เด็กควรได้จะแตกต่างกัน  ฝากถึงเด็กๆ  ด้วยความเป็นห่วง

โปรแกรม  บัญชีครัวเรือนที่ส่งมาให้เปิดไม่ได้เลย จะพยายามศึกษาอีกที  ถ้าไม่ได้จริงๆ แล้วจะปรึกษานะ ขอบคุณมากๆ เลย  ถ้ามีโปรแกรมหรือเรื่องที่มีประโยชน์ก็ส่งมาอีกนะ  จะได้เติมเต็มในสิ่งที่ไม่รู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท