การดูแลผิว


เรามาดูแลผิวกันดีกว่านะค่ะ
ขัดผิวให้เรียบเนียน
   การพัฒนาสีผิวของคุณจากศีรษะจรดเท้า ด้วยการใช้ที่ขัดตัวเป็นประจำวิธีการรักษาอย่างรวดเร็วชนิดนี้ทำได้ง่ายและได้ผลดีอย่างมากมันอาจจะเกิดปัญหา ของการซีดและมีสภาพที่ดูแย่เป็นบางครั้งและนี่ก็คือสิ่งที่การขัดผิวตัวนำมาใช้ มันจะลอก โดยการผลัดเปลี่ยนเซลล์ที่ตายจากผิวหนังชั้นบนทำให้ชั้นใต้ผิวหนัง ดูเยาว์วัยและสดใสขึ้น ขบวนการนี้ทำให้ช่วยกระตุ้น การไหลเวียนของเลือดที่บริเวณเนื้อเยื่อผิว ทำให้ผิวมีสีชมพูเรื่อๆ
             หลายวิธีที่จะลอง
   มีความแตกต่างอยู่หลายวิธีที่คุณจะขัดผิวตัวของคุณดังนั้นจึงมีวิธีหนึ่งที่เหมาะสมช่วยคุณทั้งในเรื่องการเงินและพึงพอใจ
   1.เอ็กซ์โฟลิเอ็ทติ้ง สครับ เป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานประเภทครีมหรือเจล มีส่วนประกอบของปริมาณสารที่ใช้ขัดขนาดเล็ก ประเภทของสารขัดจะเป็นขนาดวงกลมเล็ก ซึ่งจะไม่มีการขีดข่วนและระคายเคืองต่อผิวหนังนวดธรรมดาด้วยสครับบนผิวที่ เปียกน้ำแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นจำนวนมากๆ
   2.ถุงมืออาบน้ำ บวบ หรือถุงมือที่ทำจากเส้นใยของต้นดอกโคมเป็นสิ่งที่ง่ายต่อการใช้และมีประสิทธิภาพต่อการชำระ ล้างด้วย ถ้าหากคุณใช้บวบหรือถุงมืออาบ น้ำถูแรงมากเกินไปความหยาบของมันจะมีผลต่อผิวอย่างมากดังนั้นให้เริ่มจากการ ถูอย่างเบาๆ ในขณะที่คุณอาบน้ำโดยใช้ฝักบัวหรืออ่างน้ำให้ถูไปทั่วร่างกายหลังจากนั้น ให้ล้างทำความสะอาดออกให้หมด และปล่อยให้อุปกรณ์เหล่านี้แห้งตามธรรมชาติ
   3.ผ้าเช็ดตัวธรรมดาหรือฟองน้ำ สามารถจะพับเป็นสองท่อนใช้เป็นที่ขัดได้ ใช้สบู่หรือชาวเวอร์เจลเพื่อทำให้เกิดฟอง และนวดผิวในขณะที่เปียกอยู่ก่อนที่จะล้างด้วยน้ำ สะอาดออกให้หมด
   4.ศึกษาและเลียนแบบวิธีจากสถานบำรุงสุขภาพ ให้เก็บ เกลือธรรมชาติ ที่ทำจากน้ำทะเลไว้ในห้องน้ำเทใส่มือเมื่อคุณ พร้อมที่จะอาบน้ำและนวดให้ทั่วผิวตัวหลังจาก นั้นจึงล้างออกให้หมด
   5.ให้ทำสครับ ด้วยตนเองโดยการผสมเกลือทะเลกับบอดี้ออยส์หรือน้ำมันมะกอก แล้วผสมส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นจึง แช่ผิวเป็นเวลา 2-3 นาที เพื่อที่จะให้เกลือละลาย ก่อนที่จะนวด ล้างออกด้วยน้ำจำนวนมากให้หมด
   6.แปรงขัดตัว มีประโยชน์มาก วิธีที่ดีที่สุดที่จะใช้แปรงก็คือแปรงในขณะที่ผิวแห้งก่อนที่จะไปอาบน้ำในอ่างน้ำหรือฝักบัว เนื่องจากการแปรงผิวลักษณะนี้จะช่วย ทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกได้ง่ายคุณสามารถใช้ขัดในน้ำพร้อมกับเจลหรือ สบู่พยายามเพิ่มความความแรงขึ้นไปเรื่อยๆ หลายๆ ครั้งต่อสัปดาห์เพียงแค่ดูแล แต่คุณไม่ต้องกระตือรือร้นกับการแปรง และสครับผิวของคุณอย่างรุนแรง ซึ่งมันอาจจะทำให้เกิดการเจ็บแสบได้


        
 



        
 

คำสำคัญ (Tags): #edu#104
หมายเลขบันทึก: 47332เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท