*คำคม..เพ้อๆๆๆ*


ว้าเหว่! ลำพัง! โดดเดี่ยว! ปล่าวเปลี่ยว! อะโลน!

อยากจะบอกรักๆๆๆๆให้เธอได้รู้ว่าฉันนั้นรักเธออยู่...~~

ความรัก..เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขารักเรา???

แร๊วคนเราชอบกันมันเป็นเพราะอไลกันนะ...??

"ความจริง" มักทำให้ "เจ็บ",ส่วน"ความเจ็บ" จะทำให้ "ชา" , และ "เวลา" จะทำให้ "ชิน"♥ >o<

99%ของคนที่พูดว่าไม่เป็นอะไร พูดให้คนฟังสบายใจเท่านั้นเอง ☺ 

‎"คนบอกลา" ไม่เคยเห็นค่าเมื่อ "ทิ้งไป" แต่ คนที่จะเป็นจะตาย คือ คน "ไม่ยอมลืม" 

ความรักไม่ใช่เรื่องถูกหรือผิด, แต่ความรัก, คือเรื่องใช่หรือไม่ใช่ 

ความเข้าใจไม่ได้หมายความว่าต้องเห็นเหมือนกัน, แต่ความเข้าใจ, คือการที่คนสองคนพร้อมจะรับฟังเหตุผลของกันและกันเสมอ 

คำคำเดียวกัน. ความหมายแตกต่างกัน. ถ้าคนพูดเป็นคนละคน. 

ที่ไม่พูดว่าแคร์,ก็ไม่ได้หมายความว่า"ไม่แคร์"สักหน่อย :)

คำบางคำคนพูดไม่เคยจำ,คนฟังไม่เคยลืม. 

 บางคน, เฝ้ารอมานานแสนนาน, เพื่อไม่กี่วินาที, ที่จะได้เปิดเผยความในใจ

บางความรู้สึก มันไม่ใช่ 'รัก' แต่มันคือ 'ความเคยชิน'.

ไม่ได้อยาก"รู้ทัน" แต่บางครั้งมัน"โง่ไม่ลง"จริงๆ

ระยะทางของเธอกับเขาใกล้กันมากขึ้นเท่าไหร่, ระยะทางระหว่างเรา, ยิ่งห่างไกลกันมากขึ้น 

อยากมีใครสักคน, ที่จะปลุกเราตื่นในทุกทุกเช้า, และบอกให้เรานอนหลับฝันดีในทุกทุกคืน

เขาว่าความรักทำให้โลกเป็นสีชมพู, และตัวฉันเองก็ไม่รู้, เพราะข้างกายที่มีอยู่ก็ไม่เคยมีใคร 

เคยไหมพูดคำว่าคิดถึงออกไปแล้ว....แต่ต้องเเกล้งทำเป็นหัวเราะกลบเกลื่อน เพราะเธอไม่สนใจ

เงียบเงียบไม่ใช่ว่าหยิ่ง, แค่ความเขินอายเวลาอยู่ใกล้, ทำให้ฉันไม่กล้าพูดอะไรกับเธอ 

"เธอไม่พอใจ อยากให้คนอื่นเข้าใจ แต่เธอเงียบใส่ แล้วใครจะเข้าใจเธอ?" 

เปิดเพลงดังดังให้หายเหงา, แล้วพบว่าเรา, รู้สึกเหงามากกว่าเดิม

ขอบคุณนะที่ไม่เคยให้ความหวัง, ขอบคุณนะ, ที่ทำให้รู้ว่าคนคนนี้ไม่ควรมีหวัง 

 อาจจะมีบางวันที่อะไรอะไรก็ไม่เป็นใจ,แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวยังไงมันก็ต้องโอเค. 

 ไม่รู้ทำไม,ถึงไม่กล้า,ที่จะคุย 

ความรัก บางที ก็อยากมี บางทีก็อยาก "ลืม" 

ถ้าคิดว่าชอบคนสองคนในเวลาเดียวกัน. ให้เลือกคนที่มาทีหลัง. เพราะถ้าคุณชอบคนแรกจริง. คุณคงไม่ปันใจไปให้ใครอีกคน. 

หลายครั้ง คนที่บอกว่า รู้หน้าไม่รู้ใจ มันคงจริง. ที่เธอเห็นหน้าฉันนิ่งนิ่ง. แต่ที่จริง หัวใจกำลังเต้นแรง. 

เราไม่ได้คิดถึง เรามักพูดกับเค้าว่าเราคิดถึง. แต่คนที่เราคิดถึงจริงจริง เรากลับไม่กล้าบอกเค้า. 

บอกรักไปแล้วเค้าปฏิเสธ. มันอาจจะเสียเวลา เสียฟอร์ม แต่ที่เจ็บที่สุด คงเป็นเสียความรู้สึก. 

เวลาผ่านไป อาจทำให้เราลืมใครบางคน. แต่บางที ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ กลับยิ่งทำให้คิดถึงเค้ามากขึ้นเช่นกัน. 

บางที คนที่เรารู้สึกดี กับคนที่เรารัก. อาจไม่ใช่คนคนเดียวกัน.

สำหรับคนอ่อนไหว. แค่เศษรอยยิ้มที่ไม่ได้ตั้งใจ. ก็แปลความหมายได้มากกว่ารัก. 

ลองถามตัวเองอีกที. ว่าเป็นเค้าคนนั้นที่คอยให้ความหวังกัน หรือเป็นฉันที่คอยให้ความหวังตัวเอง. 

คนคนนึงที่ยิ้มเก่งที่สุด. บางที เค้าอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ร้องไห้เก่งที่สุดเช่นกัน. #perfunn

รู้ว่า 'ใครรักเรา'. ไม่สำคัญเท่า. รู้ว่า 'เรารักใคร'. #perfunn

ยังดีที่เราเป็นเหมือนเส้นขนาน. เพราะถึงแม้ว่ามันไม่มีทางมาบรรจบ แต่อย่างน้อยมันก็อยู่ข้างข้างกันตลอดเวลา. #perfunn

'ความเหงา' อาจเป็นผลพวงมาจาก 'ความเศร้า' บวกกับ 'ความคิดถึง'. #perfunn

เหตุผลหนึ่งที่ไม่อยากบอกเธอไปว่ารู้สึกยังไง. คือเพราะฉันรู้ดี ว่ายังไงเธอก็คงจะไม่เข้าใจ. #perfunn

คนบางคนที่ทำให้คุณเจ็บ. อาจไม่ใช่คนที่คุณต้องลืม แต่กลับเป็นคนที่คุณต้องจำ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ทำแบบเดิมอีก. #perfunn

บางคนบอกว่า ถ้าลืมคนเก่าไม่ได้ก็อย่าพึ่งมีใครใหม่. แต่สำหรับบางคน ถ้าไม่มีใครใหม่ ก็ยากที่จะลืมคนเก่า. #perfunn

ความรัก อาจต้องเกิดขึ้นจากความเข้าใจ. แต่ความหวั่นไหว มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา. #perfunn

ความต้องการที่จะพูดคำว่า 'ฉันรักเธอ' บางทีมันก็น้อยกว่าความต้องการที่จะฟังคำว่า 'ฉันรักเธอเหมือนกัน'. #perfunn

บางที คุณก็ไม่รู้ว่าคุณชอบใคร. จนกว่าจะมีใครบางคนมาบอกว่าเค้าชอบคุณ. #perfunn

คำบอกลาที่เจ็บปวดที่สุด. คือคำบอกลาที่ไม่ได้ถูกพูดออกมา และคนบอกลาหายไปโดยที่เราไม่รู้ตัว. #perfunn

การได้เจอคนที่เรารักว่ายากแล้ว. แต่การได้เจอคนที่เรารักแล้วเค้าก็รักเรา คงยากกว่า. #perfunn

ผู้ชายมักพูดไม่คิด. แต่ผู้หญิงพอคิดแล้วมักไม่พูด. #perfunn

บางทีก็อยากกลับไปเป็นเด็ก. ที่สามารถร้องไห้ออกมาได้ดังดัง. โดยไม่ต้องอายใคร. #perfunn

รู้สึกอยู่บ่อยบ่อย. ว่ากลัวจะเสียเธอไป. ทั้งทั้งที่ไม่ได้เป็นเจ้าของเธอ. #perfunn

ใจนึงมันคิดจะเดินไปให้ไกล. แต่อีกใจมันไม่กล้าพอ เพราะรู้ว่ายังขาดเธอไม่ได้. #perfunn

ดีใจที่ได้เป็นคนที่เธอสนใจ. แต่น้อยใจ ที่คนที่เธอสนใจมันไม่ได้มีแค่ฉันคนเดียว. #perfunn

สิ่งอื่นดีดีที่ควรจำไว้ กลับไม่จำ. แต่คนบางคนที่ทำให้ช้ำ กลับไม่ลืม. #perfunn

เพลงรัก ฟังแล้วซึ้ง. แต่เพลงรักที่เธอมอบให้เค้า พอเราเอามาฟัง แล้วเจ็บ. #perfunn

คำบางคำที่ฟังดูเหมือนไม่มีความหมาย. แต่ถ้าใครบางคนพูด อาจทำให้ใครอีกคนคิดอะไรได้มากมาย. #perfunn

ฉันชอบเธอ. ฉันบอกทุกคน. ยกเว้น เธอ. #perfunn

ใจนึงกลัวเธอจะรู้ว่าฉันชอบ. แต่อีกใจ ก็กลัวเธอเข้าใจผิดว่าฉันจะชอบคนอื่น. #perfunn

คุณไม่ผิดที่ไปรักเค้าคนนั้น เค้าไม่ผิดที่ไม่รักคุณ. คุณไม่ผิดที่ไม่ได้รักเค้าอีกคน และเค้าก็ไม่ผิดที่มารักคุณเช่นกัน. #perfunn

เธอไม่เคยจำ แต่ฉันไม่เคยลืม. เธอไม่เคยรัก แต่ฉันไม่เคยคิดจะตัดใจ. #perfunn

หลายคน. ยอมใช้คำว่า 'เพื่อน' เพื่อแลกกับการได้ใกล้ชิดใครบางคน. #perfunn

เจ็บกว่าคำว่า 'ไม่รักแล้ว' อาจเป็นคำว่า 'ไม่เคยรักเลย'. #perfunn

เพราะความรักไม่ใช่การวิ่งแข่ง. ฉันเลยทำแค่เพียงวิ่งตามหลังเธอ ได้เห็นเธออยู่ข้างหน้า ถึงแม้เธอจะไม่เคยหันหลังมา ก็ตาม. #perfunn

ความรักที่เกิดขึ้นกับแค่คนคนเดียว. ก็ยังเจ็บน้อยกว่า ความรักที่เกิดขึ้นระหว่างคนสามคน. #perfunn

ความเป็นจริงบอกให้เรารักคนที่เค้ารักเรา. แต่ความหวังบอกเราให้รักเค้าคนเดิมต่อไป. #perfunn

เค้าว่ากันว่า ให้ค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ และทำมันให้ดีที่สุด. แล้วถ้า 'ฉันชอบเธอ' ฉันจะต้องทำยังไง. #perfunn

ชอบพูดเสียงดัง หรือหัวเราะดังดังเวลาเห็นเธออยู่ใกล้ใกล้. เผื่อเธอจะได้หันมามอง. #perfunn

เคยเป็นมั้ย รักต่อไปก็เจ็บ จะตัดใจก็ทำไม่ได้. เลยไม่รู้จะทำยังไงดี. #perfunn

ใจนึงคิดว่า ถ้าไม่รักก็อย่ามาสนใจ. แต่อีกใจกลับคิดว่า เราคงอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ.

บางครั้งเราก็ไม่ควรแคร์อะไรมากเกินไป. โดยเฉพาะคนที่เค้าไม่เคยแคร์เราเลย.

'ฉันคิดถึงเธอ' บางครั้งอาจเป็นความทุกข์. แต่มันจะเปลี่ยนเป็นความสุข. ถ้าได้รู้ว่า เธอก็คิดถึงฉันเหมือนกัน. #perfunn

น่าเศร้านะ ถ้าเราไปรักคนที่เค้าไม่ได้รักเรา แต่คงเศร้ากว่า ถ้าไปรักคนที่เค้าเคยรักเรา. #perfunn

เวลาคิดถึงใครบางคน. เราไม่ได้แค่อยากให้เค้ารู้. แต่เราอยากให้เค้ารู้สึกแบบเดียวกัน. #perfunn

สิ่งที่ทำร้ายเราที่สุด. ไม่ใช่เค้าที่เปลี่ยนไป. แต่อาจเป็นตัวเราเอง ที่ไม่ยอมเข้าใจใน 'การเปลี่ยนแปลง'. #perfunn

บางสิ่ง บางอย่าง บางคน. มีอิทธิพลต่อบางสิ่ง บางอย่าง บางคน อยู่เสมอ. ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม. #perfunn

 

แค่คำทักทายธรรมดาของเขา, ก็ทำให้หนึ่งวันของเรา, ผ่านไปอย่างมีความหมาย

บางคนไม่เคยจำ, หรือชอบทำเป็นลืม, ว่าเขาไม่รัก

อย่ารัก, จนลืมเผื่อใจ, กับการลาจาก

คนที่คุยได้ทุกเรื่อง ,กับคนที่คุยได้ทุกวัน ,มันคนละสถานะกัน

คำว่า 'เป็นไปไม่ได้' คือคำตอบในใจที่ไม่ต้องถามใคร เมื่อรู้ว่าคนที่เรามีใจให้... มีใครบางคนแล้ว

ก็รู้ว่าเธอมีคนมาชอบมากมาย แต่ตัดใจจากเธอไม่ได้เหมือนกัน

ฉันได้รู้ซึ้งถึงความแตกต่าง..ระหว่างเธอกับฉันและ..เค้า:|

เรื่องราวของคนสองคนที่มีร่วมกัน, คนหนึ่งอาจไม่เคยจดจำ, คนหนึ่งอาจไม่มีวันลืมเลือน

ทำไมเราบอกความจริงไม่ได้ ทำไมต้องโกหกคนอื่นน ทั้งที่มันเปนแค่เรื่องธรรมดา เฮ้ออออออ!!!!

ไม่รู้ทำไม. เราชอบเข้าไปส่อง facebook กับ twitter ของเธอ. ทั้งทั้งที่มันก็ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรา.

คนเราแต่ละคนจะมี 'จุดเปลี่ยน' ของตัวเอง แต่หลายคนเปลี่ยนหลังจากเจอเรื่องที่ผู้ใหญ่เตือนแล้วไม่ฟัง ได้แต่รำพึงว่า "ถ้ารู้อย่างนี้..."

ถ้าเราแสดงอาการหิวโหยความรักมากไป ผู้ชายจะอึดอัดและไม่กล้าคบเรา #FemaleAdvice

บางคนให้ความสําคัญกับคนที่ทําลายชีวิตของเค้าทางอ้อมมากกว่าคนที่พยายามรักษาชีวิตของเค้าโดยตรง...

บางคนอยู่ในที่โล่งกว้าง แต่กลับถูกกักขังด้วยความทรงจําในอดีต

บางทีการได้เพ้อฝันอยู่ห่างห่าง, ก็ดีกว่าการต้องอยู่ใกล้, แล้วทำให้เขาห่างหายไป #workplaylove

มีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าจะพรากจากกันด้วยเหตุใดก็ตาม ถ้าเกิดมาเพื่อรู้จักกัน ยังไงมันก็ต้องได้พบกันด้วยทางใดทางหนึ่ง

อยากคุย แต่ไม่รู้จะคุยอะไร

อย่าคาดหวังว่าคนที่เราชอบ ต้องชอบเราตอบแทน เค้าอาจจะอยากชอบเราในแบบอื่น แบบน้องสาว แบบเพื่อน เพราะเคมีไม่ตรงกัน

 

ทวิสเตอร์มีไว้โพสต์ เฟชบุ๊คมีไว้ไลค์ แต่ยังไม่มีใคร ที่จะเอาไว้รัก #dramaded #fb

ฉันจะลืมให้หมดว่าเคยรักใคร. แต่ขอเธออย่าลืม ว่าใครเคยรักเธอ. #perfunn

บางครั้ง. ความรู้สึกแค่ชั่วคราว. ก็สามารถสร้างความทรงจำ. อันยาวนาน. #perfunn

ภายใต้ความรู้สึกของความคิดที่ว่า 'เรากับเค้าไม่มีทางเป็นไม่ได้หรอก'. มันมีความหวังเล็กเล็กอยู่ในนั้นเสมอ. #perfunn

เราต่างมีความฝันที่มันจางหาย, และถึงแม้รู้ว่าไม่มีวันเป็นความจริง, ก็ไม่อาจเลิกคิดถึงเขาได้ #workplaylove

เรามักเรียกร้องความสนใจ, ไม่ใช่เพื่อให้คนมากมายมาสนใจเรา, แต่เพื่อให้คนบางคนมาสนใจเรา #workplaylove

เราหลอกใครต่อใครได้ว่าไม่รักเขาแล้ว, แต่เราไม่มีทาง, หลอกตัวเองได้เลย

เหนื่อยกับ "การรอ" ,, ท้อกับ "การคอย" ,, นอยด์กับ "การคิดไปเอง" ,, วังเวงกับ "การอยู่คนเดียว

หยุดอาการอ่อนไหวที่เธอเเสดง,อย่าทำท่าทางเห็นใจ #kobanyy

ไม่พูด ไม่ได้แปลว่าไม่เสียใจ , ไม่เป็นไร ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึก #kobanyy

ถ้าจะให้เป็น "เพื่อน" ตลอดไป,ก็ไม่น่าจะ "มีใจให้" ตั้งแต่แรก #kobanyy

ทฤษฎีของการรอคอยมีอยู่ด้วยกัน 2 ประการ คือ เขาให้ความหวังเรา หรือเราให้ความหวังตัวเอง - lipta #kobanyy

เคยไหม ตั้ง status. เพื่อใครบางคน ทั้งๆที่เขาไม่มีวันจะเข้ามาอ่าน ,แล้วเคยไหม? ตั้ง status. เพื่อใครบางคน แต่อีกคนกลับคิดไปเอง #kobanyy

ความสุขของ "คนโสด" คือ นั่ง "โพสต์" ข้อความผ่าน Facebook - lipta #kobanyy

คนที่ "ไม่ใช่" ต่อให้ดีแต่ไหนก็ "ไม่รัก" , แต่คน "ที่รัก" ต่อให้ร้ายแค่ไหนก็ "ไม่ลืม - Lipta #kobanyy

 หลงทางหาทางออก,หลงรักหาทางบอก ♥ #kobanyy

 คำถามบางคำถาม ? เราก็รู้คำตอบอยู่แล้ว แต่เรามักชอบถามให้..."แน่ใจ" เพื่อให้..."ปวดใจ"เล่นๆ - lipta #kobanyy

เมื่อไม่มีสิทธิหวงจะไม่หวงจะไม่ห่วงเลยแล้วกัน:)เก็บอาการเอาไว้ ที่ไม่เห็น ไม่ได้แปลว่าไม่มี เจ็บรู้มั้ยให้ความหวังแล้วก็ไม่มาใยดี :(

ถ้าจะให้เป็น "เพื่อน" ตลอดไป,ก็ไม่น่าจะ "มีใจให้" ตั้งแต่แรก

 ปากบอกให้ลืม,แต่ใจมันไม่ทำตาม

 ก็รู้ว่าไม่มีสิทธิ์,ที่จะหวงเธอแบบออกหน้า

 แอบยิ้มนิดๆ,เมื่อเราดูรูปเธอ,แล้วมีคนถามว่า'นี่แฟนหรอ',ทั้งที่ความจริงมันไม่ใช่

 อยากบอกรักกับใครสักคน,คนนั้นจะเป็นเธอได้หรือเปล่า #Tamkwamroosuek

คงไม่มีสักวัน,ที่ฉันไม่คิดถึงเธอ,ทั้งๆที่จะพยายามลืมเธอ

 เข้าใจแล้วว่าเรา,ไม่สำคัญ

ถึงแม้ว่าเราจบกันแล้ว,เธอจะคิดถึงฉันมั้ย,ฉันแค่อยากรู้

 แค่แอบมีเธอ,โดยที่เธอมีเจ้าของแล้ว,ก็ผิดศีลไปแล้วหนึ่งข้อ

ที่เห็นว่ายังยิ้ม,ที่จริงมันไม่ใช่ จากนี้,ฉันจะพยายามลืมเธอ

RT @Tamkwamroosuek: ครูชอบสั่งการบ้านเยอะๆแล้วนักเรียนก็ทำไม่ค่อยได้,ทุกๆเช้าก็ต้องมานั่งสุมหัวลอกการบ้านกัน,ครูก็รู้นะว่าลอกกันมา,แต่ครูก็ยังจะสั่งเยอะอีก..

เดี๋ยวอยากรัก,เดี๋ยวอยากลืม,และทุกสิ่งเปลี่ยนไปเพราะเธอ

ที่เธอเลือกเขา,เพราะเธอคงมีเหตุผล

เธอคงไม่แคร์ฉันแล้ว,ไม่สิ,เธอไม่เคยแคร์ฉันเลย

เธอไม่คิดเหมือนฉัน,ฉันอยากเข้าใจแต่ทำไม่ได้

 คิดไปเอง,เขินไปเอง,สุดท้ายก็ต้องเจ็บไปเอง

เพราะทำอ่อนแอไม่เป็น,เธอเลยเห็นว่าไม่อ่อนไหว

 ที่ฟังเพลงเดิมๆซ้ำๆ, เพราะมันตรงกับความรู้สึก

ถ้ารู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้,คงไม่ทำ

 แต่กลับมาเสียใจภายหลังในสิ่งที่ทำไปแล้ว,คงไม่มีประโยชน์อะไร

ความคิดถึงเหงามากขึ้น,เมื่อรู้,ว่าอีกฝ่ายไม่ได้คิดถึง #okayleaw

แอบชอบ,ก็ได้แค่แอบ,บอกออกไปก็ไม่ได้ #okayleaw

ทำงานก็เหนื่อย เรียนก็เมื่อยล้าา,, หาความรักยังไม่เจอ ♥

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คำคมความรัก
หมายเลขบันทึก: 473074เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2011 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท