ข้ามฝั่งเที่ยวลาว ( จากมุกดาหาร - สะหวันนะเขต )


เมืองลาวเขาจะขับรถทางด้านขวามือ สำหรับพวกเราที่ไม่เคยไป เวลาที่มีรถสวนทางมาก็พากันร้องด้วยความตกใจกลัวว่ามันจะชนคันข้างหน้า

        เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านพี่เมืองน้อง(เมืองลาว) โดยทำบัตรผ่านแดนคนละ 80 บาท ค่าเรือคนละ 50 บาท ค่าเยียบแผ่นดินคนละ 50 บาท   

                      

             ผู้โดยสารทั้งไทยและลาวที่ลงเรือไป แขวงสะหวันนะเขต วันนั้นเยอะมาก ทั้งคนไทยที่ไปเที่ยว คนลาวกับบ้าน แม่ค้าจากลาวมาซื้อของไปขายที่ลาวก็มีหลังจากที่นั่งเรือ ประมาณ  15 20 นาที   ก็ถึงฝั่งลาวโดยปลอดภัย ทั้งคนไทย คนลาวต่างพากัน ขึ้นฝั่ง แม่ค้า - พ่อค้า ต่างขนสิ้นค้าของตนขึ้นฝั่ง พวกเราทั้ง4 ที่เป็นคนไทยต้องเสียค่า(เหยียบแผ่นดิน) คนละ 50 บาท

             

      หลังจากที่นั่งเรือ ประมาณ  15 20 นาที   ก็ถึงฝั่งลาวโดยปลอดภัย ทั้งคนไทย คนลาวต่างพากัน ขึ้นฝั่ง แม่ค้า - พ่อค้า ต่างขนสิ้นค้าของตนขึ้นฝั่ง พวกเราทั้ง4 ที่เป็นคนไทยต้องเสียค่า(เหยียบแผ่นดิน) คนละ 50 บาท

               

         เมืองลาวเขาจะขับรถทางด้านขวามือ สำหรับพวกเราที่ไม่เคยไป เวลาที่มีรถสวนทางมาก็พากันร้องด้วยความตกใจกลัวว่ามันจะชนคันข้างหน้า พี่คนลาวก็เลยอธิบายว่าที่นี่(เมืองลาว) เขาขับรถทางด้านขาวมือกัน                                                     

      จากนั้นไปเที่ยวตลาดสิงคโปร  สิ้นค้าที่นั่นส่วนมากเป็นสิ้นค้าที่มาจากไทย ซึ่งราคาสินค้าทั้งของใช้ อาหาร นั้นแพงมาก ราคาสินค้าอาจจะประมาณ 2 เท่า ของสินค้าไทย

      

                       

หมายเลขบันทึก: 47255เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2006 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 05:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อ่านแล้วอยากข้ามฝั่งไปบ้างจัง นายบอนไปมุกดาหารตั้งบ่อย แต่ไปแค่ตลาดอินโดจีน เฮ้อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท