KM ในภาคธุรกิจ


เราคุยกันยาว เพื่อให้ทางธุรกิจเขาซึ้งต่อ KM แนว สคส. และให้เขาซึ้งว่า สคส. เราต้องการขับเคลื่อน KM ประเทศไทยไปสู่สังคมเรียนรู้ สังคมที่มีความรู้เป็นฐาน

         วันนี้ (29 ส.ค.49)  คุณสยาม  โชคสว่างวงศ์  Assistant Vice President, Business Liaison Division  ของบริษัท ซีพี เซเว่น อีเลฟเว่น (มหาชน),  กับคุณนันทวัน  ทรัพย์เจริญ,  Business Innovation Manager และคุณอุมาวดี  จิตตะวณิช  Assistant Section Manager, Business Innovation Department ของซีพี  มาคุยเรื่อง KM กับคุณธวัชและผม

         เราคุยกันยาว   เพื่อให้ทางธุรกิจเขาซึ้งต่อ KM แนว สคส.   และให้เขาซึ้งว่า สคส. เราต้องการขับเคลื่อน KM ประเทศไทยไปสู่สังคมเรียนรู้  สังคมที่มีความรู้เป็นฐาน

         เรื่องที่คุยก็จิปาถะ  แต่ก็จี้จุดอยู่ที่การประยุกต์ใช้ KM ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของเซเว่นฯ ด้วย   และเกิดประโยชน์ต่อสังคมไทยด้วย

สรุปว่ามีศักยภาพใน 2 ด้าน
1. เครือข่ายโรงเรียนอาชีวะเพื่อฝึกอาชีพ   โดยที่เซเว่นฯ มีต้นทุนคือ  โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์เทคโนธุรกิจ  ที่ให้ทุนนักเรียนทำงานและเรียน   คือใน 1 สัปดาห์ทำงาน 4 วัน,  เรียน 3 วัน  จบมีงานให้ทำ  มี career path   มีทุนให้เรียนต่อ
2. KM วงบริษัท supplier ของเซเว่นฯ

         ผมได้ออกแบบเครือข่ายโรงเรียนอาชีวะเพื่อฝึกอาชีพ   ให้คุณสยามและคณะฟังตั้งแต่วิธีเริ่มต้น KM Workshop ไปจนเป็น CoP และมีมหกรรมจัดการความรู้เครือข่ายโรงเรียนอาชีวะเพื่อฝึกอาชีพ   จัดทุกปี

วิจารณ์  พานิช
 29 ส.ค.49

หมายเลขบันทึก: 47226เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2006 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ ขอเฝ้าติดตามครับ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท