มหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3


ผมบอก จนท.สคส.ท่านนั้นไปว่า ยินดีมาก แต่......มีแต่ครับ แต่เนื่องจากเป็นงานระดับชาติ จะต้องค้นหา จับภาพ เครือข่าย กศน.ที่ทำดีทำเด่นทั้งประเทศ มันจะเกินความสามารถที่ผมจะทำได้
          เมื่อ  24 ส.ค.49  ผมได้รับโทรศัพท์จาก จนท.สคส. ขอให้ช่วยเป็นแกนชักชวนพรรคพวกที่ทำจัดการความรู้ กศน. ให้เอางานที่ทำได้ดีได้เด่นมาออกงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3 ซึ่ง สคส.ตั้งชื่องานครั้งนี้ว่า "ขับเคลื่อนเครือข่าย KM ประเทศไทย" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค จะมีห้องเครือข่ายการจัดการความรู้ กศน. ให้ห้องหนึ่งครับ
         ผมบอก จนท.สคส.ท่านนั้นไปว่า ยินดีมาก แต่......มีแต่ครับ แต่เนื่องจากเป็นงานระดับชาติ จะต้องค้นหา จับภาพ เครือข่าย กศน.ที่ทำดีทำเด่นทั้งประเทศ มันจะเกินความสามารถที่ผมจะทำได้ พอดีว่าเรื่องนี้ กศน.เพิ่งจะจัดอบรม KM กศน.จังหวัดนำร่อง 36 จังหวัด ผมเลยปะติดปะต่อเรื่องราว ซึ่งเรื่อง KM นี้อยู่ในความดูแล ของผู้เชี่ยวชาญ ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน และ ผอ.สุประณีต ยศกลาง ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร ทั้งสองท่านนี้เป็นเพื่อนผมตอนเรียนที่จุฬาฯ ผมเลยให้เบอร์โทร.ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ แก่ จนท.เขาไป ซึ่งต่อมาผมโทร.ไปถาม ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ ก็ได้รับคำตอบว่าคุยกันเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ผมก็โทร.บอก ผอ.สุประณีต ยศกลาง ว่าให้เตรียมรับงานใหญ่....ใหญ่ระดับมหกรรม ฟังเสียงท่านจับอารมณ์ได้ว่าทั้งดีใจและตื่นเต้นครับ
        เบอร์โทร.ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ 018409149
        เบอร์โทร.ผอ.สุประณีต ยศกลาง 098469485
        ผมจึงขอส่งสัญญาณมายังเพื่อนพ้องน้องพี่ชาว กศน.ช่วยกันติดตามข่าวสารมหกรรมจัดการความรู้นะครับ   จาก สคส.www.kmi.or.th หรือจาก บล็อก ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช KMI Thailand พร้อมๆกับช่วยกันจับภาพ KM กศน.นะครับ ลปรร.มาที่บล็อกผมก็ได้ครับ
หมายเลขบันทึก: 47183เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2006 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • คงเป็นการรวมพลคน กศน.อีกครั้งหนึ่งนะครับ
  • ผมก็มีความรู้สึกดีตามไปด้วย เพราะผมก็ "ครูนอกโรงเรียน" คนหนึ่ง  คงได้แต่ด้อมๆ มองๆ อยู่นอกรั้วฯ
  • เป็นการกระตุ้นต่อมความอยากติดตามได้อย่างยิ่งเลยครับ
  • เพราะจะต้องมี "ชาวเมืองคอน" นำทีมโดยครูนงเมืองคอน ซึ่งมีคุณภาพการันตีไว้อย่างสูงมาก ๆ ครับ
  • จะขออนุญาตตั้งตารอและตั้งตาชมในงานอย่างใจจดใจจ่อครับ
  • ขอพลังความรู้จงสถิตกับท่านตลอดไปครับ
  • กศน.มีรูปแบบจัดการความรู้ที่เด่น เท่าที่สัมผัสมาจะคลุกวงในอยู่กับชาวบ้านเกือบ 100 %
  • แต่ผลจะแตกต่างกันอย่างไรนั้น คงขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการครับ
  • ครูนงเมืองคอน ถือเป็นภาคี กศน.หลักที่เข้มแข็งพอสมควร
  •  ผมเริ่มเห็นภาคีกศน. อีกหลายแห่งที่ อ.ปางมะผ้า , อ.ปาย , อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • และที่เริ่มเห็นอีกที่ คือ ศบอ. เกาะคา จ.ลำปาง
  • งานนี้ มหกรรมKM3 คงได้เห็นเครือข่าย KMประเทศไทยที่ชัดเจนขึ้นครับ

สิงห์ป่าสัก  ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม นอกรั้ว นอกโรงเรียนก็คือๆกัน มันคอเดียวกัน อยู่แล้ว

อ.ปภังกร

        ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่มีเรื่อยมา หากจะกรุณาให้เป็นคำแนะนำมั่งก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ

อ.แขก

         ขอบคุณ อ.แขก ที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ จะบอกสำนักบริหารงาน กศน.ให้อีกทางหนึ่ง

ครูนงคะ วันนี้ในที่ประชุม สคส.เราสรุปกันค่ะ ว่าจะมีการจัดงานแถลงข่าวงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 วันที่ 1-2 ธันวาคมนี้  และอยากเชิญอาจารย์มาเป็นตัวจริงเสียงจริงในการเล่าประสบการณ์ทำจริงของการขยายเครือข่ายการเรียนรู้ กศน.สร้างคนสร้างชุมชนพึ่งตนเอง ที่เมืองคอน  ซึ่งตรงนี้เดี๋ยว คุณหญิง ผู้ประสานงานของ สคส.คงจะติดต่อในรายละเอียดกับอาจารย์อีกที

ในงานนอกจากที่กล่าวมา เราจะจัดนิทรรศการเล็ก ๆ ประกอบการแถลงข่าว   ในส่วนของเครือข่าย กศน.นครฯ ตุ่มขอรบกวนอาจารย์ช่วยสรุปภาพรวมทั้งหมดของการทำงานและการขยายเครือข่ายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผลที่เกิดกับคน เกิดกับงาน และเกิดกับเป้าหมายของ กศน.เอง   จะมาทำโปสเตอร์ประมาณ 3 แผ่นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท