หัวปลาของเรา


ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโรงเรียนบ้านโพนทองได้พยายามไปให้ถึงหัวปลา ซึ่งทุกคนภายในโรงเรียน ได้มีส่วนร่วมและช่วยกัน ในการไปให้ถึงหัวปลา ตามที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการคิดและตั้งหัวปลาขึ้นมา นั่นก็คือ การนำพาให้ทุกคนภายในสถานศึกษา ได้รู้จักกระบวนการของ KM  ได้มีความเข้าใจใน Km   โดยการร่วมมือกันแสดงความคิดเห็น พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของ KM  ใครมีความรู้ในเรื่องของ KM ก็นำเสนอในที่ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กัน จนทุกคนสามารถรู้จักและเข้าใจ KM  ซึ่งหลังจากที่ทุกคนเริ่มรู้จักและเข้าใจ KM กันพอสมควรแล้ว ทางโรงเรียนของเราก็มีการใช้บทบาทสมมุติในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามกระบวนการของ KM  โดยมีการฝึกเป็นคุณเอื้อ คุณอำนวย  คุณกิจ  คุณลิขิตที่1  และคุณลิขิตที่ 2  ซึ่งผลจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ ทำให้ทีมงานKM ของโรงเรียนบ้านโพนทองทุกคน สามารถไปสู่หัวปลาตามที่ตั้งไว้ได้สำเร็จ เพราะทุกคนภายในโรงเรียนบ้านโพนทอง สามารถรู้จัก เข้าใจ ถึง KM ได้ดีพอสมควร

หมายเลขบันทึก: 46957เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

     กลับมาถึงเมื่อคืนนี้เกือบสี่ทุ่มค่ะ วันนี้สอนหลายชั่วโมง  พอเปิดบล็อกเห็นข้อความนี้ของอาจารย์ก็ดีใจมาก   

    เมื่อวานเห็นบรรยากาศการอภิปรายเชิงวิชาการการทำ km แล้วมีความสุขใจค่ะเพราะได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็น  ได้ฟังหลายๆคนพูดหลายแง่คิดทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นค่ะ

ต้องขอขอบพระคุณ ท่านอาจารย์ทัศนีย์เป็นอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งครับ วันที่อาจารย์และคณะมาเยี่ยมเยียนและดูแลทีมงานKM ของโรงเรียน  ทางทีมงานKM ของโรงเรียนทุกคน  ต่างได้รับความรู้และความเข้าใจ ในKM เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอันมาก และจะพยายามดำเนินการต่อไป เพื่อไปให้ถึง ปลายทางให้ได้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท