หลังจากเรียนจบแล้วชีวิตของคุณจะเดินไปทางไหน


หลังจากเรียนจบแล้วชีวิตของคุณจะเดินไปทางไหน

ตอนนี้พวกเราก็ปี 4 กันแล้วนะคะ หรือบางคนก้สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มาอย่างนั้นแหละ ก็เรียนมันไปอย่างนั้นแหละ เรียนจบก็คงนำใบปริญญาที่ได้ไปเดินหางานทำ ไปเดินสมัครงานตามวัฐจักร ตามที่พ่อแม่เขาบอกเรามาตามกรอบเดิมๆ คุณเคยลองคิดบ้างไหมว่า ค่าเทอมที่พ่อแม่ส่งให้เราเรียนมันแพงกว่าที่เราได้เงินเดือนจากการเป็นลูกจ้างอีกนะ แล้วถ้าบางคนไปกู้หนี้รัฐบาลมาก็เป็นหนี้อยู่แล้ว แล้วเงินเดือนที่เราได้จากการเป็นลูกจ้างมันก็น้อยอยู่แล้ว แถมเราต้องส่งหนี้ที่เราไปกู้เขามา ส่งให้พ่อแม่ แล้วค่าครองชีพอีกล่ะ แล้วคุณคิดว่าคุณจะเหลือเงินเก็บ และส่งให้พ่อแม่เดือนละเท่าไหร่ดีละคะ

คำสำคัญ (Tags): #ผึ้ง
หมายเลขบันทึก: 46932เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แล้ว aor จะเดินไปทางใหนดีล่ะ? ลงทุนไปตั้งแยอะใช่ใหม? แล้วตัวเราเองชอบอะไร แบบใหน? ที่เราเรียนนี้เราชอบใหม? เราค้นพบตัวเราเองหรือยัง?

 จะมี ???????????????? อีกมากมายเมื่อเราก้าวขาออกมาจากรั้วมหาวิทยาลัย แล้วไปสู่มหาวิทยาลัยชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท