เปลี่ยนทัศนะคติของคุณใหม่


ทัศนะคติใหม่ดีกว่าตั้งเยอะ
เปลี่ยนทัศนคติของคุณใหม่

คุณต้องอดทน และยอมรับในความจริง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะลดน้ำหนัก 20 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 2 เดือน ที่จริงการลดน้ำหนักให้ได้ 2 กิโลกรัมภายใน 2 เดือนถือว่าคุณประสบผลสำเร็จแล้ว การลดน้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะลดได้จริง แต่น้ำหนักจะกลับเพิ่มขึ้นมาใหม่อีก การอดอาหารเป็นการฝืนธรรมชาติของตัวคุณเอง คุณจะทำได้เพียงระยะหนึ่งเท่านั้น บ่อยครั้งที่คุณมักจะได้ยินคนที่อดอาหารพูดว่า นี่เป็นช่วงที่ฉันกำลังอดอาหาร เมื่อน้ำหนักลดลงได้ตามต้องการแล้ว เขาเหล่านั้นก็จะกลับมากินอาหารใหม่อีก

นอกจากการเตรียมตัวทางด้านจิตใจแล้ว การให้กำลังใจตัวเองก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำ อย่ามัวนั่งครุ่นคิดว่า คุณกินอะไรไม่ได้บ้าง แต่จงคิดว่า คุณกำลังจะมีรูปร่างที่ดีขึ้น รู้สึกกับตัวเองดีขึ้น และสามารถใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองอยากใส่มานานได้  อย่าตั้งความหวังว่าคุณจะมีรูปร่างสวยเหมือนนางแบบในนิตยสาร นางแบบในนิตยสารส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าปกติ จงยอมรับน้ำหนักที่ควรจะเป็นตามโครงสร้างของร่างกายคุณ เมื่อคุณรู้สึกรับได้ คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น และคุณก็จะเริ่มดูดีขึ้น แม้ว่าน้ำหนักจะลดลงไปเพียงเล็กน้อย
แม้ว่าปัจจัยด้านพันธุกรรมจะมีผลทำให้คุณมีโอกาสอ้วนมากกว่าปกติ แต่คุณก็ไม่ได้เกิดมาอ้วนตั้งแต่กำเนิด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4693เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2005 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท