(กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ) การประชุมสัญจรโซนใต้ ครั้งที่ 3/2549


       ช่วงนี้ผู้วิจัยห่างหายจากการเขียนบันทึกเป็นระยะ  เป็นผลเนื่องมาจากต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆอยู่ตลอด  ทำให้ไม่มีโอกาส (อำนวย) ที่จะเข้ามาเขียนบันทึก 

        วันนี้ผู้วิจัยตื่นแต่เช้าเพราะต้องนั่งรถทัวร์ไปร่วมประชุมสัญจรโซนใต้  (วันนี้อาจารย์พิมพ์ติดสอนก็เลยไม่ได้มาด้วย)  พอลงจากรถทัวร์ก็เห็นรถคุณกู้กิจจอดอยู่อีกฝั่งหนึ่ง  ผู้วิจัยก็เลยรีบเดินข้ามสะพานลอยไปสมทบ  นั่งคุยกันสักครู่  พี่นก (ยุพิน) กับ พี่แดง (สุวิมล) ก็ขี่รถมอเตอร์ไซด์มาสมทบ  หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านโกแดง (เจ้าประจำ) พออิ่มท้องก็เดินทางมาที่อาคารเอนกประสงค์  หมู่ที่ 5  บ้านเหล่า  ต.ล้อมแรด  อ.เถิน  จ.ลำปาง  เพื่อเข้าร่วมประชุมสัญจรโซนใต้ประจำเดือนสิงหาคม  2549  ซึ่งในครั้งนี้กลุ่มบ้านเหล่าเป็นเจ้าภาพ

      ความจริงผู้วิจัยเดินทางมาที่นี่หลายครั้งแล้ว  เพราะ  อาคารแห่งนี้เป็นสถานที่ออมของกลุ่มบ้านเหล่าด้วย  แต่มาในวันนี้รู้สึกว่าบรรยากาศเปลี่ยนไป  เพราะ  นอกจากจะมีคณะกรรมการของกลุ่มบ้านเหล่าที่มาต้อนรับและอำนวยความสะดวกแล้ว  ยังมีคณะกรรมการกลุ่มอื่นๆที่อยู่ในโซนใต้มาร่วมประชุมด้วย  ทำให้รู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบหนึ่ง

      ผู้วิจัยสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งของกลุ่มบ้านเหล่าที่ปรากฎอย่างชัดเจนตั้งแต่มีการแยกบริหารจัดการ  คือ  คณะกรรมการมาร่วมกิจกรรมต่างๆมากขึ้น  ทั้งการประชุมประจำเดือน  การไปศึกษาดูงาน  ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น  นอกจากนี้แล้วตอนนี้กลุ่มบ้านเหล่าเริ่มขยับขยายในส่วนของข้อมูล  กล่าวคือ  เริ่มมีการทำบอร์ดเพื่อแสดงข้อมูลของกลุ่ม  มาในวันนี้ผู้วิจัยเห็น 1 บอร์ด  เป็นข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนสมาชิก  อ.นวภัทร์  บอกว่า  ตอนนี้ยังมีอยู่แค่บอร์ดเดียว  แต่ต่อไปจะทำบอร์ดเพิ่มเติมเหมือนกับกลุ่มอื่นๆ  ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี

       วันนี้ผู้วิจัยขอเล่าแค่นี้ก่อนนะคะ  เพราะ  ร้านอินเตอร์เน็ตจะปิดแล้ว  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้ามาเล่ารายละเอียดให้ฟังต่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 46766เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะ...อ.อ้อม

กะปุ๋มก็สงสัยอยู่คะ...ว่าพักหลังไม่ได้อ่านบันทึกอาจารย์อ้อมเลยคะ...

....

เห็นไปแซวกะปุ๋มไว้ที่บทความ ใน"ถักทอสายใยแห่งความรู้"....*^__*^...

ก็เลยเข้ามาแซวบ้าง...

เป็นกำลังใจทุกอย่างในชีวิตนะคะ...

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท