NOD32 v5 - Username & Password Free


         ผมใช้ NOD32 v5 ครับ  พึ่งเปลี่ยนจาก V4 > V5  ใช้มาได้ 2-3 เดือน  วันนี้มันมีอาการบอกว่าต้องอัพเดต  คือ LOGO ของมันจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง  แสดงว่าเราต้อง Update แล้ว  แต่เวอร์ชั่นนี้หา Username & Password ยากมาก  หาเจอแล้วแต่เข้าไปขอฟรีไม่ได้  คือเขาต้องการขายว่างั้นเถอะ  จนเข้าไปเจอที่นี่ครับ    เข้าไปแล้ว Copy Username & Password มาใช้, Update ครั้งเดียวผ่านเลยครับ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที  แต่ช่วงที่หาน่ะ เกือบชั่วโมงครับ  เห็นความยากลำบากเลยเอามาแบ่งปันกันครับ  แต่ไม่รู้ว่ามันจะอยู่ได้ยาวนานแค่ไหนไม่กล้ายืนยันครับ  วันนี้ให้ผ่านไปได้ก่อนเถอะ  ลุ้นยังกะสถานการณ์น้ำท่วมแน่ะ  หลังจาก Update เรียบร้อยแล้วก็จัดการ scan ซะ 1 รอบ  ใช้เวลาร่วม 2 ช.ม. ครับ หน้าตาของ V5 เป็นอย่างนี้ครับ  ด้านล่างขวาสุดเป็น Version ล่าสุด ณ วันที่ทำการ Update ครับ  หลังจากนี้น่าจะอยู่ได้สัก 2-3 เดือน  แล้วค่อยว่ากันอีกทีครับ

หมายเลขบันทึก: 466797เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2011 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2012 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุญมากๆๆๆครับตอนนี้กำลังใช้อยู่ แต่ว่ายังไม่รู้วีธีUpdateเลยครับ ช่วยบอกหน่อยครับ ขอบครับ

วิธีการก็คือ 1) Doubleclic ที่สัญลักษณ์ Nod32 กลมๆสีเขียวๆ หรือถ้ากำลังจะหมดอายุก็เป็นสีส้ม ถ้าหมดอายุไปแล้วจะเป็นสีแดง 2)ไปที่เมนู Update  แล้วเข้าไปที่ Virus Signature Database  แล้วระบบจะถามหา Login & Password 3)ต้องไปcopyเอา Login & Password มาจากลิงค์ที่ผมเขียนไว้ในบทความมาใส่นะครับ (เอามาให้ถูกคู่มันนะครับ) ถ้าไม่ผ่านลองเปลี่ยน Login & Password ตัวใหม่  ซึ่งในนั้นจะมีเป็นสิบๆ ครับ  เวลา copy ระวังอย่าให้มีพยัญชนะหรือสัญลักษณ์ตัวอื่นติดไปด้วยล่ะ  รวมทั้ง space bar เดี๋ยวจะไม่ผ่านเพราะส่วนเกินครับ ถ้าผ่านหรือไม่ผ่านมันก็จะตอบให้รู้เองแหละครับ  ขอให้โชคดีครับ

        วันนี้ี Nod32 V5 ถามหาการ Update อีกแล้วครับ  เลย Capture ภาพหลังจาก Update  หน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ

บอกว่าอัพเดตสำเร็จครั้งสุดท้ายเมื่อไร  > Version และวันที่ของเวอร์ชั่น (20120219 หมายความว่า ปี 2012 เืดือน 02 วันที่ 19 - วันที่จะช้ากว่าวันหนึ่งครับ  เข้าใจว่าเป็นเวลาตาม GMT)  อ้อ บอกวันหมดอายุของ Login & Password ด้วยครับ แสดงว่าเมื่อถึงวันนั้นต้องหา Login & Password ใหม่อีกครั้งครับ

      เมื่ออัพเดตสำเร็จ  แล้วจึง Scan ซ้ำอีกที  เพราะเชื่อว่าช่วงที่ Nod32 หมดอายุ อาจมีไวรัสแทรกเข้ามา  Scan เสร็จ Cap. ภาพมาให้ดูว่าเจอไวรัสจริงๆด้วย  มันมากับ Temp. file ครับ  กดดูที่เมนู Show Scan log ครับ ผลที่ออกมาจะแสดงอีกหน้าต่างครับ  มีโชว์ไวรัสที่พบ ในบรรทัดสีแดงๆ ในภาพล่างนี้ครับ

สามบรรทัดนั่นแหละครับ ที่บอกว่าเจอไวรีัส และลบทิ้งเรียบร้อยไปแล้ว  หลังจากสแกน มันจะบอกข้อมูลการสแกนครั้งสุดท้าย

 

ขอบคุณมากครับ แก้ไขได้แล้ว Update Nod32 v5 เรียบร้อยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท