ความประทับใจ


นำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

ความประทับใจ

ในตัวเองที่ผ่านมานั้นผมมีความภาคภูมิใจด้านความสำเร็จในชีวิตด้านการงานและความสามารถของตนเองที่ต่อสู้กับความยากลำบากของลูกผู้ชายที่เกิดมาพร้อมกับการดิ้นลนต่อสู้ทั้งด้านการงานและการดำเนินงานผ่านปัญหาทั้งคนที่หลากหลายความคิดและความแตกต่างระหว่างบุคคลที่ต่างเกิดมาต่างสถานที่กันมีความต้องการที่จะประสงค์ได้ตามความคิดของตนเองแต่อาจขาดข้อคิดถึงความเป็นตัวตนความเป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัย อยู่บนโลกใบเล็กร่วมกันพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันอย่างเช่นสุภาษิตที่ว่าน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

แต่ความเป็นจริงในการปัจจุบันนี้มีแต่การกระทำของคนที่ชุดสังคมของการพัฒนาให้ทรุดตัวลง  จะเห็นได้ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเราที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้

                ส่วนตัวของผมชื่อเหลือเกินว่าการศึกษาเท่านั้นที่จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ในระยะยาวเมื่อคิดถึงเรื่องเหตุการณ์หลายๆครั้งที่เกิดขึ้นจึงคิดถึงหลักสูตรการศึกษาไทยว่าเป็นใจกับการพัฒนาชาติได้อย่างตรงตามสถานการณ์หรือไม่หรือเดินตามแก้ปัญหา ต่างๆอยู่ตลอดไป

           

หมายเลขบันทึก: 46477เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2006 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท