ส่วนหนึ่งของชีวิต


ผมรักแม่
ส่วนหนึ่งของชีวิตที่ต้องการเล่าบอก                กระผมเป็นคนตัวดำที่มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งในปัจจุบันก็เนื่องจากกระผมมีแม่ที่มีความเป็นแม่สูงคนหนึ่งท่านได้พยายามส่งผมเรียนจนจบระดับปริญญาตรี จนได้เป็นครูและได้มาทำงานในสายผู้บริหารจนถึงปัจจุบันนี้                ผมจำได้อยู่ตลอดเวลาในวัยเรียนแม่มีส่วนสำคัญมาก ถึงแม่ผมจะเป็นแค่ชาวนาจน ๆ คนหนึ่งจบการศึกษาแค่ ป.  4 แต่ท่านก็เห็นความสำคัญของการศึกษา ท่านต้องการให้ลูกชายของท่านเรียนให้จบระดับสูง ๆ  มีงานทำที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ แม่พูดตลอดเวลาว่า  มึงมีหน้าที่เรียนก็เรียนไปเรื่องเงินแม่จะหามาส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญา   ตอนนั้นครอบครัวเราจนมากทำนาข้าวก็ไม่พอกิน เงินไม่พอใช้  แต่แม่ก็ยังทนตากแดดหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินรับจ้างหาเงินมาให้ผมไปโรงเรียน                แต่ตอนนี้แม่ผมสุขภาพไม่สมบูรณ์แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อนแล้วเพราะแม่ทำงานหนักมากตลอดปี  สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในโลกผมต้องการให้แม่พ้องของผมมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ     ผมรักและคิดถึงแม่มาก 
คำสำคัญ (Tags): #แม่พ้อง
หมายเลขบันทึก: 46474เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2006 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท