(¯`°.•°•.★ 10 เทคการใช้ Internet★.•°•.°´¯)


 10 เทคนิคการใช้ Internt Explorer

   เพื่อให้การใช้งาน Internet Explorer ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชิญทดลองนำ Tips เด็ด ๆ ในการใช้งาน internet Explorer ไปใช้ดู


1.แสดงพื้นที่บน internet Explorer ให้มากที่สุดให้กด keyboard F11 เพื่อขยายเต็มหน้าจอ กดอีกครั้งจะเป็นการกลับสู่สภาพเดิม


2.ค้นหาข้อมูลใน web ที่กำลังใช้งานเราสามารถ search ข้อมูลใน web ที่กำลังเข้าไปดูอยู่ได้ โดยการกด keyboard Ctrl+F


3.ปุ่มใดแทนคำสั่ง back ได้ปุ่ม Backspace ใน keyboard สามารถใช้ทดแทนคำสั่ง back เวลา surt net ได้


4.ปิด window ให้เร็วดังใจใช้ปุ่ม Ctrl+W ใน keyboard เพื่อปิด window ที่กำลังใช้งานอยู่ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องกดปุ่ม close ก็ได้


5.ดู address bar ว่าไปที่ไหนมาบ้างaddress bar คือตำแหน่งที่ใช้ในการพิมพ์ url ของ web site ต่าง ๆ.. เราสามารถดูได้ว่าเคยพิมพ์อะไรไปบ้าง โดยการกดปุ่ม keyboard F4 โปรแกรมจะแสดงรายละเอียดให้ทราบ


6.save URL ให้เร็วที่สุดคุณสามารถกดปุ่ม keyboard Ctrl+D เพื่อ save ที่อยู่ใน web site ที่คุณดูอยู่ในปัจจุบันได้ (เผื่อคราวหน้าจะได้ เยี่ยมไปแวะชมอีกได้สะดวกไงครับ)


7.ส่ง web ถูกใจไปให้เพื่อนคุณทราบหรือไม่ว่า web page ต่าง ๆ ที่เราแวะเข้าไป สามารถส่งไปให้เพื่อนดูได้ เพียงแค่เลือกเมนู File เลือก Send และเลือกหัวข้อ Page by Email แค่นี้เพื่อนคุณก็จะได้รับ web ที่มีหน้าตาเหมือนกับที่คุณกำลังดูอยู่ แจ๋ว! ไหมค่ะ


8.เลื่อนดูหน้า web อย่างรวดเร็วปกติเวลาจะดูรายละเอียดของ web page แต่ละหน้า จำเป็นต้องใช้เม้าส์คลิกลาก ขึ้น-ลง ด้านบนสุด หรือล่างสุด ทำให้ไม่สะดวกนักสำหรับผู้ไม่ถนัดในการใช้เมาส์ ลองกดปุ่ม keyboard ที่ชื่อว่า Home หรือ End ดู คงช่วยอะไรคุณได้บ้าง..


9.อยาก save ภาพเป็น wallpaperบางครั้งเราแวะไปเยี่ยมชม web site บางแห่ง แล้วถูกใจในรูปภาพนั้น ๆ และอยากจะนำกลับมาเป็น wallpaper สำหรับโปรแกรม Internet Explorer มีตัวช่วยให้คุณครับ เพียงแค่กด คลิกขวาที่บริเวณภาพ จากนั้นเลือกคำสั่ง Set as wallpaper


10.เลื่อนขึ้น-ลง ทีละนิดweb page บางหน้าอาจมีความยาวมาก การจะเลื่อนหน้าทีละนิดเพื่ออ่านข้อมูล ถ้าจะใช้เมาส์ บางทีอาจไม่สะดวกนัก ลองใช้ keyboard ปุ่มที่ชื่อว่า Page Up หรือ Page Down ดูซิค่ะ น่าจะดีกว่าเยอะเลย..


คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 46181เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2006 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ได้ความรู้ใหม่ครับ
  • ขอบพระคุณที่นำมาแบ่งปันครับ
เอาไปลองทำบ้างดีก่า
ปกติเราก็ไม่เคยใช้F11อ่ะเพิ่งจะรู้นะว่ามันก็สามารถใช้ทำอะไรได้เหมือนกัน เด๋วจะลองนำไปใช้ดู เป็นความรู้ที่น่าสนใจดีนะ เราก็จะได้ให้ใช้คีย์บอดแทนการใช้เม้าท์บ้าง เพื่อว่าวันไหนลืมเอาเม้าไปจะได้ไม่ลำบากภายหลัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท