ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

เกิดความสุขและการเปลี่ยนแปลงเมื่อได้สัมผัส KM


ชื่นชมพี่ๆ ที่ให้ความร่วมมือและอยู่ร่วมกิจกรรมกับครบถ้วนทุกท่าน และมีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ เทคนิค กระบวนการการจัดการความรู้ไปพัฒนาปรับปรุงการทำงาน ถ่ายทอดแก่เพื่อนร่วมงานและพัฒนาหน่วยงาน

วันนี้เป็นวันที่สองที่ทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้มีโอกาสถ่ายทอดประสบการณ์การนำการจัดการความรู้มาใช้ในการพัฒนาคนและพัฒนางานให้กับหน่วยงานราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
บรรยากาศวันแรกด้วยผู้เข้าร่วมอบรมมาจากต่างหน่วยงานทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังรู้สึกยังไม่เป็นกันเอง แต่ด้วยกิจกรรมเล่าเรื่อง กิจกรรมเปิดใจ(กิจกรรมสัมพันธ์) ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้มีความเป็นกันเองมากขึ้น บรรยากาศสบาย ทำให้การเรียนรู้กระบวนการจัดการความรู้จากการทดลองปฏิบัติจริงเป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็ว แก่นความรู้ในการที่จะปฏิบัติราชการที่ดีที่ทุกคนช่วยกันสกัดออกมาได้แก่ การวางแผน* การทำงานเป็นทีม* มีมนุษยสัมพันธ์* ความรับผิดชอบ* การสื่อสาร* การเรียนรู้* ความยุติธรรม การตัดสินใจ แรงจูงใจ การแก้ปํญหา ตนเองรู้สึกว่าหน่วยงานราชการต่างๆ ต่างมี Tacit ที่หลากหลาย มากมายและน่าทึ่งมาก และเกิดความชื่นชมพี่ๆ ที่ให้ความร่วมมือและอยู่ร่วมกิจกรรมกับครบถ้วนทุกท่าน และมีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ เทคนิค กระบวนการการจัดการความรู้ไปพัฒนาปรับปรุงการทำงาน ถ่ายทอดแก่เพื่อนร่วมงานและพัฒนาหน่วยงาน....ทางทีมงานและตนเองรู้สึกหายเหนื่อยเนื่องจากเราเชื่อว่าการนำการจัดการความรู้ไปใช้ในหน่วยงาน จะทำให้คนในองค์กรรู้สึกดีต่อกัน รักกัน Care&Share เกิดความสุข ช่วยพัฒนาศักภาพของคน พัฒนางานและสามารถพัฒนาองค์กร

Img_0496_resize

คำสำคัญ (Tags): #kmนครศรี
หมายเลขบันทึก: 46026เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ดูจากรูปน่าจะมีความสุขกัน Km ดีอย่างนี้นี่เอง
ดีใจค่ะที่เห็นภาพหมู่เสียดายที่เห็นหน้าไม่ชัด น้องเมย์สัญญาจะส่งอะไรให้พี่เป้าที่ขอไว้ จะเอามาถ่ายเอกสารเองอย่าลืมส่งให้ด้วยนะคะ เสร็จแล้วจะรีบคืนค่ะ
กำลังสำเนาเอกสาร "เทคนิกคการเป็นวิทยากรสัมพันธ์" ให้คะ...ไม่ต้องคืนคะ จะฝากน้องจันทร์ส่งให้วันจันทร์นะคะ เนื่องจาก เสาร์-อาทิตย์-จันทร์-อังคาร ต้องไปกรุงเทพฯ ช่วยสนับงานสัมมนาทางวิชาการ "ยุทธศาสตร์การบริหารงานบุคคลของสถาบันการศึกษาต่อนโยบายการจัดสรรงบประมาณแบบ ICL" คะ ต่อด้วยการสนับสนุนกิจกรรม Walk Rally ให้กับโรงแรมอิมพีเรียล สมุยคะ จะกลับมาวันพุทธเย็นนะคะและจะเอาประสบการณ์มาเล่าให้ฟังคะ...ขออภัยด้วยนะคะที่ส่งเอกสารไปให้ช้า
ขอบคุณน้องเมย์มากเลยค่ะ พี่เป้าได้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากพี่นิรันคร์ในเรื่องของการเป็นพิธีกร นำมาปรับปรุงให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองแล้วใช้ในการประชุมคุณลิขิต เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 49 น้องๆคุณลิขิตติดใจ เมื่อวิทยากรมาถึงแล้วยังกระซิบว่าอยากฟังนิทานของพี่เป้าต่อ (ก็คงเหมือนที่พี่เป้าชอบเทคนิคของพี่นิรันดร์ แต่พี่เป้ายังแค่ระดับอาชีวะอยู่ค่ะ ถ้าได้รับหนังสือนั้นก็คงจะถึงขั้นเทคนิคเสียที ขำๆนะคะอย่าถือสา)ยังไงก็ขอให้น้องเมย์ และคณะทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ และอย่าลืมเที่ยวเกาะสมุยเผื่อด้วยนะคะ ขอยคุณอีกครั้งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท