R2R : การเข้าร่วม ลปรร. R2R กับทาง มสช.


การเริ่มต้นที่ดี

       เมื่อวานดิฉันได้รับ fax จาก มสช. เชิญเข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ชุมชนนักปฏิบัติการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (Routine to Research) ในวันที่ 1-2 กันยายน นี้ซึ่งทาง มสช. ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่มบุคคล/องค์กร โดยผู้เข้าร่วมประชุมนั้น จัดเป็นสามกลุ่มย่อย คือ

       กลุ่มย่อยที่ 1 -กลุ่มผู้บริหารของหน่วยงาน หรือกลุ่มคุณเอื้อ...ของเรานี่เอง ซึ่งท่านผู้อำนวยการท่านรับปากจะเข้าร่วมด้วย แต่ในวันนั้นท่านมีประชุมชนกันกับทาง พรพ.จัด ท่านก็เลยกังวลว่าท่านจะเข้าร่วมด้วยได้อย่างไม่เต็มที่นัก ทีม R2R จึงเสนอพี่อื้อ (คุณเพ็ญประกาย สร้อยคำ) ที่เป็นคุณเอื้ออำนวยอีกท่านหนึ่งที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา เข้าร่วมด้วย ซึ่งดิฉันก็ประสานไปที่คุณอ้อย แห่ง มสช. ซึ่งท่านก็บอกว่าได้...เราจึงค่อยข้างเบาใจ...เพราะท่านผู้อำนวยการเองท่านก็ไม่อยากจะให้เรา Loss ส่วนนี้ไป

       กลุ่มย่อยที่ 2 -กลุ่มผู้จัดการโครงการ R2R ตามที่ดิฉันเข้าใจน่าจะเป็นคุณอำนวยในโครงการ ซึ่งส่วนนี้ทางทีมมอบหมายให้ดิฉันเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่ม ที่น่าจะเป็นการเล่าเรื่องตั้งแต่การก่อตั้งไปจนถึงเรื่องราวความเป็นไปของการดำเนินการว่ามีกระบวนการอะไร อย่างไรบ้าง ประมาณนี้...

       กลุ่มย่อยที่ 3 -กลุ่มนักวิจัยโครงการ ก็น่าจะเป็นคุณกิจ หรือผู้ลงมือปฏิบัติวิจัย...ทางทีม R2R รพ.ยโสธร ส่งพี่ตุ๊ก (คุณเดือนเพ็ญ  สิหนาถ) และพี่เเอ๋ว (คุณนิจนิภา  รุจิระภิพัฒน์) เข้าร่วม...

       วันนี้ดิฉันจะวุ่นวายกับการประสานงานมาก ต้องรบกวนโทรหาคุณอ้อย มสช.หลายครั้ง เพราะความไม่ลงตัวจากการประสานงานของทีมเอง แต่กว่าจะประสานการลงตัวได้ก็เกือบจะเที่ยงแล้ว งานนี้ต้องขอบคุณคุณอ้อย ผู้ประสานงานแห่ง มสช.ด้วยที่ทำให้เราไม่ต้องส่ง fax ไปหลายครั้ง แค่โทรไปกริ๊งเดียวคุณอ้อยก็เพิ่มชื่อลงไปใน fax ของเราได้เลย เพราะบางครั้งที่ดิฉันประสานงานไปนั้น ผู้ประสานจากบางหน่วยงานมักอาจทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยุ่งยาก...แต่สำหรับงานนี้เรื่องที่ว่าน่าเวียนหัวจากการไม่ลงตัวและความสงสัยของเราเอง..ทำให้ต้องโทรไปสอบถามบ่อยครั้ง ก็ยังคงได้รับท่าทีที่ดีในการประสาน...

       ดิฉันจึงมองว่า...เป็นการเริ่มต้นที่ดี และที่สำคัญงานนี้เราทุ่น(ประหยัด)งบประมาณในการเดินทางของโรงพยาบาลได้ดีทีเดียว เพราะมีการประชุมสองทีม ท่านผู้อำนวยการจึงอนุมัติรถตู้ให้ใช้ไปในการเดินทาง ดังนั้นผู้ประชุมทั้งสองทีมจึงเดินทางไปพร้อมกันได้เลย...

       ภาคเช้าประสานงานไปแล้ว...ตาม Rold Map ของเราวันนี้เรามีการทำ DAR ของทีม R2R ...ด้วยคงนำมาบันทึกไว้ในอีกบันทึกหนึ่งน่ะคะ...

หมายเลขบันทึก: 46014เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
 จะขอติดตามผลงาน KM.งานนี้ค่ะ การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

คุณ Ms. Sunee

ขอบคุณมากนะคะที่แวะเวียนมา...

หากดียิ่งขึ้น ...ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้นะคะ..

...

เราก็เหมือนเด็กที่เพิ่งหัดเดิน...เตาะแตะ...ยังต้องเรียนรู้ต่อไปอีกเยอะคะ...

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

 

  • มาเก็บเกี่ยวก่อนนะครับ
  • เมื่อไหร่ได้เริ่ม T2R จะนำมาแลกครับ

ท่าน...Panda...

ขอบพระคุณมากนะคะ...

สำหรับการแวะเวียนมา...

กะปุ๋มจะรอ...ติดตาม T2R ของท่านนะคะ...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท