เมื่อผมไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานตลาดนัดความรู้สู่สุขภาพจิตดี ครั้งที่1


งานนี้มาด้วยใจครับ ได้ ลปรร.มากมายแม้เวลาจะไม่มากนักแต่ทุกคนต่างก็ได้เรียนรู้ ทั้งให้และรับในเวลาเดียวกัน เพราะเราพูดภาษาเดียวกัน คือภาษา KM ต่างหน่วยงานก็คุยกันรู้เรื่องครับเพราะเราเปิดใจ ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นมิตรภาพของ KFC(op) ได้

            ตอนที่ผมได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคุณภัคนพิน  กิตติรักษนนท์  จากสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต  เชิญให้เป็นวิทยากรเพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดการความรู้ในองค์กรครั้งแรก  ผมก็แจ้งว่าผมติดอบรมแต่ผมอยากไปร่วม ลปรร.ด้วย  (ช่วงเวลานั้นผมมีอยู่แล้ว 2 กิจกรรมให้ตัดสินใจเพราะเวลาตรงกัน)  มาวันนี้วันที่ผมได้เข้าร่วมเล่าประสบการณ์ จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ เกี่ยวกับการจัดการความรู้ ในงานตลาดนัดความรู้สู่สุขภาพจิตดี ครั้งที่ 1 ณ โรงแรมริชมอนด์  จังหวัดนนทบุรี  ตามความตั้งใจจนได้ 

ผมนั่งแท็กซี่จากหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร เวลาตอนนั้นประมาณก่อนสิบโมงเช้าเล็กน้อย  กะว่าใช้เวลาในการเดินทางไม่น่าจะเกิน 30 นาที ปรากฏว่าพอขึ้นแท็กซี่บอกคนขับว่าไปโรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี  คนขับกลับบอกผมว่าช่วยบอกทางให้ผมด้วยนะครับ ผมเพิ่งขับแท็กซี่ได้ไม่ถึงเดือน ผมมาจากจังหวัดยโสธร  เอาละซีผมก็ยังไม่เคยไปโรงแรมนี้เช่นกัน   นึกถึงพี่ศรีวิภาขึ้นมาได้ไม่เป็นไรถามพี่ศรีวิภาดีกว่า  ในกำหนดการต้องไปร่วมเล่าอีกท่านหนึ่ง ซึ่งผมก็นึกดีใจที่จะได้เจอกับสตรีผู้ห้าวหายจากกรมอนามัย  จึงโทรถามเส้นทางจึงได้ทราบว่าพี่ศรีวิภาป่วยอยู่โรงพยาบาล หมอให้พักผ่อน(ไม่ให้พูดมาก..พี่ศรีวิภาพูดมาทางโทรศัพท์) งานนี้พี่สร้อยทองไปแทน   ผมก็เลยได้ข้อมูลจากพี่ศรีวิภาบอกคนขับแท็กซี่ไปถูก   และได้ทักทายพร้อมทั้งให้กำลังใจพี่ศรีวิภาผ่านทางโทรศัพท์ (ต้องขอขอบพระคุณคนขับแท็กซี่มากๆ นะครับที่ไม่รู้ทาง  ผมเลยได้ทราบข่าวพี่ศรีวิภา...ขอให้หายเร็วๆ เพื่อมาลุยงานต่อนะครับ)

ผมไปถึงประมาณ 10.30 น. ตามกำหนดการพอดี  แต่กิจกรรมเคลื่อนจากกำหนดเวลาเล็กน้อย  ทำให้ผมได้มีโอกาสเก็บภาพจากบูธต่างๆ จากหน่วยงานของกรมสุขภาพจิตมาฝากชาว Gotoknow.org และมีเวลาได้ทักทายกับคุณอ้อและคุณน้ำจาก สคส.  แต่พอขึ้นเวทีเสร็จแล้วก็ไม่ได้ ลปรร. กับใครอีกเพราะต้องรีบกลับมากรมส่งเสริมการเกษตรมาอบรมต่อ 

  • บริเวณบูธ ลปรร.การจัดการความรู้องค์กรในกรมสุขภาพจิต 

 

 

 

 

 

  

  • คลังความรู้ในรูปแบบต่างๆ

 

     


สาวๆ จาก สคส. สนใจคลังความรู้

  • ห้องย่อยเสวนา ลปรร.ในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะดำเนินการในภาคบ่าย

    <div style="text-align: center"></div><p> </p><ul><li>ทีมวิทยากรและผู้ดำเนินรายการกำลังปรึกษาหารือ และกำหนดรูปแบบการนำเสนอ  ทุกท่านยิ้มแย้มแจ่มใสมากครับ</li></ul><div style="text-align: center">   </div><p align="center">
บรรยากาศบนเวทีเล่าประสบการณ์</p><p></p><ul><li><div>มุมมองจากบนเวที</div></li></ul><p><div style="text-align: center"></div></p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in" class="MsoNormal">ทั้งหมดนี้เป็นภาพกิจกรรมในงานตลาดนัดความรู้สู่สุขภาพจิตดี ครั้งที่1 เท่าที่ผมสามารถเก็บมาได้ ภายใต้เวลาที่จำกัด   งานนี้มาด้วยใจครับ ได้ ลปรร.มากมายแม้เวลาจะไม่มากนักแต่ทุกคนต่างก็ได้เรียนรู้ ทั้งให้และรับในเวลาเดียวกัน  เพราะเราพูดภาษาเดียวกัน คือภาษา KM ต่างหน่วยงานก็คุยกันรู้เรื่องครับเพราะเราเปิดใจ ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นมิตรภาพของ KFC(op) ได้  </p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in" class="MsoNormal">คงต้องอ่านบันทึกของคุณอ้อ คุณน้ำ และBlogger ของชาวกรมสุขภาพจิตเพิ่มเติมนะครับ</p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in" class="MsoNormal">บันทึกมาเพื่อการ ลปรร</p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in" class="MsoNormal">วีรยุทธ  สมป่าสัก</p><p>22 สิงหาคม 2549</p>

หมายเลขบันทึก: 45955เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
หนุ่มเดียวคนนี้เลยนะคะ คุณสิงห์ป่าสัก ... เล่าให้ฟังหน่อยสิคะว่า ไปคุยอะไรมาบ้าง

เรียน คุณหมอนนทลี

  • ขอบพระคุณมากครับที่คอยติดตามอ่าน
  • ติดตามบันทึกต่อๆ ไปนะครับ
  • งานนี้ปลื้มใจไม่น้อยไปกว่างาน KM กรมอนามัยนะครับ เพราะบนเวทีผู้ดำเนินรายการบอกว่าผมหล่อที่สุด ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะบนเวทีมีแต่สาวๆ ครับ
  • ตามเข้ามาติดตามและให้กำลังใจครับ
  • พี่วีรยุทธยังเก็บรายละเอียดและนำเสนอได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม
  • คุณภาพคับแก้วเสมอเลยครับ
  • ขอพลังความรู้จงสถิตกับท่านตลอดไปครับ

เรียน  อาจารย์ปภังกร

  •  ขอบพระคุณมากครับที่คอยให้กำลังใจ
  • ขอพลังความรู้และกำลังใจในการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้จงบังเกิด- สถิตอยู่กับอาจารย์ตลอดไปเช่นกันครับ
  • สู้ ๆ ๆ
  • เก็บเกี่ยวภาพบรรยากาศในงานได้ดีมากครับ
  • เหมาะสมแล้วครับที่ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์แนะนำให้คุณสิงห์ป่าสัก เป็นวิทยากร KM ท้องถิ่น
  • ขอบพระคุณคุณบอยมากครับที่แวะมาให้กำลังใจ
  • โอกาสต่อไปคงได้ ลปรร.กับคุณบอยอีกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท