ความประทับใจในงานที่ทำ


สิ่งที่เหมือนกันระหว่างชีวิตการเป็นนักศึกษากับชีวิตการทำงานก็คือ ต้องมีการแสวงหาความรู้อยู่ตลอดเวลา

ชีวิตการทำงานนั้นก็คล้ายๆกับชีวิตการเป็นนักศึกษา แต่แตกต่างกันอยู่ที่การเป็นนักศึกษานั้นจะต้องมีการสอบเพื่อให้ผ่านในรายวิชาที่ตนเองเรียน ส่วนการทำงานนั้นไม่สอบเพียงแค่ทำงานในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบให้สำเร็จและมีคุณภาพมากที่สุด เท่านั้นก็เพียงพอ แต่สิ่งที่เหมือนกันระหว่างชีวิตการเป็นนักศึกษากับชีวิตการทำงานก็คือ ต้องมีการแสวงหาความรู้อยู่ตลอดเวลา               

ชีวิตการทำงานเริ่มต้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2549 ที่คณะศึกษาศาสตร์ ทำงานด้านการประกันคุณภาพและพัฒนาบุคลากร ซึ่งการทำงาน ณ ตรงนี้ไม่ค่อยที่จะมีความรู้การทำงานในสำนักงานมากนัก ซึ่งความประทับใจในการทำงานก็เกิดขึ้น ณ ตรงนี้เอง ก็คือ พี่ ๆ ป้า ๆ ทุกคนในคณะช่วยแนะนำ และสอนลำดับขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งแนะนำเพื่อนร่วมงานในหน่วยงานต่างๆให้รู้จัก ซึ่งพี่ๆและป้าๆทุกคนใจดีมาก เหมือนกับญาติผู้ใหญ่ของเราคนหนึ่ง ซึ่งการทำงานตรงนี้มีความสุขมากค่ะ ถึงแม้ว่าจะเริ่มทำงานได้ไม่นานรวมทั้งความเข้าใจในงานที่ทำก็ยังไม่มากเท่าไรก็จะพยายามทำความเข้าใจต่อไปให้ดีที่สุด เสมือนชีวิตการเป็นนักศึกษาเช่นเดิม

หมายเลขบันทึก: 45720เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เกิดความรู้สึกเช่นเดียวกันเลยครับ สู้ๆนะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท