ผมหัก


ผมหักนะ ไม่ใช่ผมอกหัก

28  สิงหาคม  2548

  สวัสดีคะท่านผู้อ่านทุกท่าน ใกล้สิ้นเดือนเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ เดือนเหมือนสิ้นใจรึป่าว  อย่าให้ถึงอย่างนั้นเลยนะคะหาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองบ้าง ไปท่องเที่ยว ไปออกกำลังกายบ้าง .....

     วันนี้นะคะจะว่ากันด้วยเรื่องผมหักคะ ไม่ทราบจะเคยได้ยินกันบ้างไหม พอดีเซิชเจอ
ก้เลยว่าจะเอามาลงให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกัน  
 เส้นผมหัก เป็นอาการรุนแรงของ ความผิดปกติของเส้นผม อาจเป็นเพราะกรรมพันธ์ 
หรือใช้เครื่องสำอางมากเกินไป ทำให้เส้นผมเปราะบาง หักและไม่ยาว ในบางราย เกิด

จากการ ใช้ยาสระผม การแปรงผม และตากแสงแดดมากไป ในบางคนเกิดจาก น้ำยายืดผม
ความเปลี่ยนแปลงเริ่มต้น จากเซลล์ชั้นนอก มีโพรงอากาศในเซลล์ เมื่อเส้นผม

หัก เริ่มแรกอาจเรียก เส้นผมร้าว เมื่อเส้นผมหักหลุดไปแล้ว จึงเหลือเป็นเส้นผมแตก
บางรายอาจแตกตามยาวตรงกลาง แต่ปลายเส้นผมดีก็มี บางรายอาจแตกตรงชั้นนอก 

ชั้นเดียวก็ได้ หรือหักชนิด โดยที่ไม่มีการแตกปลาย
   มันเป้นอย่างนี้นี่เองคะ ไอ้ผมหักเนี้ย  เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ป้องกันไว้ให้ดีนะคะ แล้วก้หมักผมกัน 
น่าจะช่วยได้นะ คราวหน้าจะหาสูตรมาฝากคะ วันนี้ต้องลาไปก่อนนะคะ สวัดีคะ   
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4572เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2005 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
        ที่ว่าผมหักเนี้ย คล้ายกับผมแตกปลายหรือเปล่า ถ้าใช่แสดงว่าผมเราก็หักเหมือนกัน รู้สึกว่าเยอะซะด้วย บางเส้นนะ ตั้งแต่กลางผมยังมีเลย แย่จัง สงสัยคงต้องตัดผมซะแล้ว
  เราผมหัก จนต้องตัดปลายผมมาหลายหนเลยอ่ะ แต่ตอนหลังๆดูแลมันหน่อย  ผมก็หักลดลงบ้างแล้วละ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท