23 ส.ค. 54 : นำเสนอผลของยาเสพติด


วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่มาโรงเรียนครับ โดยในตอนเช้าก็ได้ไปเข้าแถวกับนักเรียน โดยในสามวันแรกของสัปดา์ห์นี้ โรงเรียนได้ถูกหน่วยงานที่เรียกว่า สมศ มาประเมินครับ ทำให้ครูต้องกระตือรือร้น และทำเอกสารมากมายครับ โดยในตอนเช้าก็ไม่ได้ขึ้นหอประชุมครับเพราะ่ว่า สมศ ใช้อยู่ครับ จากนั้น ก็ได้ไปสอนในระดับชั้น ม 2 โดยการสอนจะให้นักเรียนแต่ละกลุ่มที่ได้เลือกไว้ออกมานำเสนอ ด้วยสื่อ powerpoint ที่ตนเองเตรียมมาครับ โดยเป็นการนำเสนอผลของยาเสพติดในด้านต่าง ๆ เช่น ประสาท หายใจ ขับถ่าย หัวใจ หมุนเวียนเลือดเป็นต้นครับ

โดยในตอนแรกครูจะให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับความหมายลักษณะและประเภทของการแบ่งยาเสพติดว่าเป็นอย่างไรพร้อมกับคลิป VDO ที่แสดงให้เห็นถึงผลของการใช้สารเสพติดว่าจะทำร้ายตัวเองและทำร้ายผู้อื่นอย่างไร

จากนั้นก็ได้ให้เวลาแต่ละกลุ่มไ่ม่เกิน 7 นาทีเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับ ppt ที่แต่ละกลุ่มเตรียมมา นักเรียนทำได้ดีครับ ทั้งการหาข้อมูล รายละเอียดและการนำเสนอ หลังการนำเสนอครูก็จะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งครับ 

และหลังจากที่ำนำเสนอหมดทุกกลุ่มก็จะสรุปรวบยอด พร้อมทั้งแจกใบกิจกรรมให้นักเรียนทำครับ

ในตอนบ่ายก็เข้าชมรม พร้อมกับสะสางงานเก่าที่คั่งค้างครับ

ผ่านไปด้วยดีอีกหนึ่งวันครับ สู้ ๆ

หมายเลขบันทึก: 456439เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดิฉันขอสื่อไปทำการสอนเยาวชนนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท