"อ่าน"เพื่อเติมชีวิต "เขียนเพื่อทบทวนชีวิต"


สิ่งที่ดีที่สุดในการเติมชีวิตคือ 'การอ่าน'

นอกจากจะเป็นการเติมสิ่งที่ขาดแล้ว

การอ่านยังคอยเชื่อมโยงสิ่งที่รู้ให้เรามากขึ้น

แล้วรู้อย่างต่อเนื่องไปถึงความเข้าใจ

เราจะใช้ชีวิตอย่างแข็งแรง ไม่มีวันสึกหรอ

เพราะเราหมั่นซ่อมแซมมันอยู่เสมอ

ส่วน 'การเขียน' จะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างถูกต้องและปลอดภัย

เพราะเวลาเขีบนหนังสือ เราจะได้อยุ่กับตัวเองจริงๆ

แบบนิ่งๆเงียบๆ ทุกครั้งที่เขียนอะไรลงไป

เราจะไดทบทวนชีวิตอย่างละเอียดอีกขึ้นหนึ่ง

คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 45608เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านหนังสือเรียนมันน่าเบื่ออะครับมีหนังสือไรแนะนำป่าวละ (ที่ไม่ใช่หนังสือเรียนนะ)

เห็นด้วยคับ ขอบคุณมากๆคับสำหรับข้อคิดดีๆ มีมาอีกเยอะๆนะคับ ขอบคุณคับ

เห็นด้วยอ่ะ บางครั้งที่เราอ่านหนังสือเราก็จะได้ความรู้เพิ่มขึ้น ได้ความคิดแปลกๆใหม่ๆมาใส่สมองของเรา เป็นเรื่องจริง ทุกครั้งที่เราเขียนอะไรลงไปเราก็จะมีเวลาทบทวนเรื่องที่ผ่านมาในชีวิต (^O_O^) เป็นเนื้อหาที่ดีมากๆเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท