poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

รักคืออะไรกันแน่


สุขใจแค่ใหนที่ได้รักมาครอง

          ฉันเคยอ่านนิยามความรักมามากมายล้วนแล้วแต่เป้นสิ่งที่ดีและทำให้มีความสุขใจหากเราได้ค้นพบกับความรักจริง แต่สำหรับฉันแล้วคำว่ารักมันเป็นเพียงอาการของคนสองคนที่แล้วแต่ว่าจะแสดงออกอย่างไรบางครั้งอาจมีมากกว่าควมามรู้สึกดี ๆ แต่ไม่รู้เลยว่าภายใต้ความรู้สึกดี ๆ นั้นมันซ่อนอะไรอยู่  หากมองแบบผิวเผิน มันอาจทำให้เราสุขใจแต่ก็อย่างว่าความรักมันมีหลายรูปแบบ  เพื่อน  พอ่ แม่ ลูก หรือมากกว่านั้น  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเรียนมันในรูปแบบใดและสัมผัสกับมันได้มากเพียงใด  ไม่มีใครบอกได้หรอกว่ารักที่แท้จริงคืดอะไรเพราะรักไม่ได้ทำให้เรามีความสุขอย่างเดียว  แต่บางครั้งมันก็เป็นตัวก่อเหตุให้เราทุกข์ได้เช้นกัน

        ความรักมันก็เป็นเหมือนดาบสองคม  ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงคมดาบด้านใดด้านหนึ่งของมันได้แต่อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้การประคองดาบเล่มนั้นไว้ให้นานแค่ใหนแล้วให้ตัวเราเองบาดเจ็บน้อยที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 45525เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2006 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • จงเรียนรู้ที่จะรัก..
  • ความรัก...มีหลากหลายรูปแบบ...แล้วแต่จะเลือกใช้นะ

รักคือฝันไป  เป็นเพลงของ  สาวสาวสาว

มีรักเหมือนมีทุกข์

หากจะรักแล้ว  ก็จงรักเถิด

ในค่ายของความรัก  คือการจรรโลงโลก  ดำรงซึ่งเผ่าพันธ์ชีวิตของโลก

อืมมมม  อธิบายยากจังค่ะ

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท