อสม.ดีเด่น ระดับชาติ กับการเชิดชูเกียรติ


น่าทึ่งมากในความฉลาดและรอบรู้ โดยเฉพาะความกตัญญูต่อบุพการี

     ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง (นายประจักษ์ สุวรรณภักดี) สั่งขึ้นป้ายเชิดชูเกียรติ ให้แก่คุณสุมณฑา ทองนาคขาว (ดังรูป) ไว้ที่หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ข้าง ๆ ศาลากลางจังหวัด น้องสุมณฑา เป็น อสม.ดีเด่นด้านการให้บริการใน ศสมช.(ศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชน) แห่งชาติ ประจำปี 2549 น้องสุมณฑา เป็นคน อ.ป่าพะยอม ติดตามรายละเอียดการประกาศรางวัล รวมถึง อสม.ดีเด่นท่านอื่น ๆ ได้ที่บันทึก อสม.ติดดาว ปี 2549 ของ จว.พัทลุง

     วันที่ผมไปยืนถ่ายรูป เป็นช่วงเย็นจะมีคนมาออกกำลังกายที่สนามหน้าศาลากลางเป็นจำนวนมาก ผมสังเกตว่าใครผ่านมาก็ล้วนแต่จอดรถแล้วยืนอ่าน ยืนมอง เห็ยรอยยิ้มและได้ยินเสียงสอบถามกัน "รู้จักไหม" เห็นแล้วก็กลับขึ้นไปบนสำนักงานคว้ากล้องมาถ่ายไว้ตามที่เห็น อดปลื้มใจแก่น้องสุมณฑา ไม่ได้ ก็นำมาเผยแพร่ไว้ที่นี่อีกที ทั้ง ๆ ที่เขียนถึงไปหลาย ๆ ครั้งแล้ว วันที่ผมได้เห็นความเก่งและฉลาดของเขาอย่าชัดเจนก็คือวันที่ทำเวที อสม.ติดดาว ที่เขาชัน ผมทึ่งมากในความฉลาดและรอบรู้ โดยเฉพาะความกตัญญูต่อบุพการี ที่น้องเขาเล่าให้ฟัง

     เรื่องนี้ Dr.Ka-poom เคยเขียนถึงน้องสุมณฑา ไว้ที่ อสม. ดีเด่นระดับชาติ "สุมณฑา" เมื่อคราวมาจับภาพเวที อสม.ติดดาว เพื่อเตรียมข้อมูลในการเสนอหัวข้อดุษฏีนิพนธ์ ลองติดตามอ่านดูได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 45452เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2006 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เรื่องเดียวกัน นำมาต่อยอดเล่าสู่ เติมเต็มขอบคุณค่ะที่ทำให้พี่ได้เรียนรู้สิ่งที่ ทำได้ยากของตัวเอง ที่นี่
เมตตา ชุมอินทร์ เมื่อ อ. 20 ส.ค. 2549 @ 13:24 (63717)

พี่เพิ่งจะมาได้อ่านจาก link ที่คุณชายขอบ link ไว้ ขอชื่นชมค่ะ "ลิขิตได้เก่งกาจนัก"  อย่างนี้น่าจะมีหน้าที่ "เขียนสดุดีข้าราชการดีเด่นประจำปี" ttacit จริงๆ งานแบบนี้เขียนยากมากสำหรับพี่ เคยเขียนหลายครั้งแต่ทำได้ไม่ดี เนื่องจาก "ขาดความรุ่มรวยทางภาษา" เป็นทักษะเฉพาะตัว เรียนรู้ได้ยากมากค่ะ

     ขอบคุณพี่เมตตามากครับ เห็นด้วยครับว่าเขียนได้ดี  แต่ก็เชื่อว่าพี่เมตตาก็ต้องทำได้ครับ

คุณชายขอบ...

ขอบคุณมากนะคะ...ที่นำเรื่องเล่าของคุณสุมณฑา...มาเล่าอีกรอบ...คนดีควรได้รับการกล่าวถึง...

...

ขอคุยกับพี่จิ๊บตรงนี้นะคะ...กว่ากะปุ๋มจะเขียนเป็นความเรียงได้...ครู...ต้องผลักต้องดัน...ทั้งให้กำลังเพื่อให้เราดึงศักยภาพเราออกมาให้ได้...ต้องขอชื่นชมครูท่านนี้มากคะ...ผู้ชักชวนให้เขียน...บันทึก(ยิ้มๆๆ)

แง...แง....แง....อยากมีครูค่ะ ครู สอนเขียน blog ไม่เอาครูสอนว่ายน้ำแล้ว.....

555

พี่จิ๊บ...กะปุ๋มแวะไปคุยกับพี่ที่บันทึกพี่เม่ย..คะ

คุยยังไม่จบชะแว๊ปมาที่นี่เสียแล้ว...พี่สาวเรา...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท