แง่คิดที่ได้จากการสอบวันนี้ จากสุพัตรา


คุณเรียนไปแล้วคิดว่าเอาไปทำอะไรบ้างความรู้ที่ได้เคยนำมาปนะยุกต์ใช้หรือไม่อยากให้ลองถามตัวเองดู

การสอบวันนี้ทำให้เราได้รู้ว่าข้อสอบที่แสดงออกถึงความรู้ของคนที่เรียนจริงเป็นอย่างไรแล้วคนที่เรียนแล้วเอาไปประยุกต์ใช้ได้มากน้อยแค่ไหนข้อสอบอาจารย์เหมือนจะอยากวัดอะไรบางอย่างจากเราไม่เหมือนข้อสอบทั่วๆไปที่มักจะวัดความรู้ของเด็กจากในตำราเรียน  สิ่งที่อาจารย์ถามวันนี้ทำให้เราได้รู้ว่าตัวเองมีความรู้มากน้อยแค่ไหน  เพิ่งรู้ว่าเราเองก็คิดอะไรที่ไม่ได้มาจากอาจารย์สอนได้ รู้ว่าเราชอบเรื่องอะไร ที่จริงข้อสอบแบบนี้ตรวจยากเพราะต้องอ่านและทำความเข้าใจหากการเรียนหมู่มากใช้ วิธีนี้คงแย่แต่อยากบอกว่าข้อสอบอาจารย์ให้แง่คิดดีคะชอบข้อสอบแบบนี้

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4526เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2005 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมดีใจที่ยังมีคนเข้าใจสิ่งที่ผมให้และทำ และขอบคุณที่ได้แสดงออกในความคิดเห็น เราเรียกมันว่า B2B หรือสนทนาใน Blog ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท