นายศักดิ์ณรงค์
นาย นายศักดิ์ณรงค์ ศักดิ์ บุญออน

คนธุรกิจต้องคิดให้เป็น


ไม่มีความรู้ด้านธุรกิจก็สามารถมีเงินเป็นล้านได้
ผู้ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ต้องอาศัยความกล้าคิด และกล้าตัดสินใจในการลงทุนสิ่งที่ตัวเองสนใจ โดยการเริ่มต้นทำธุรกิจทุกครั้งต้องอาศัยการตัดสินใจยาวนานสำหรับผู้ที่ยังเคยมีประสบการณ์ แต่การทำธุรกิจนั้นไม่ได้ยากเลย หากทุกคนมีความรู้ ซึ่งผมจะอาศัยความรู้และประสบการณ์ที่มีมาถ่ายทอดให้ทุกคนได้มีความรู้การประกอบธุรกิจให้ได้ผลกำไรและถูกต้องตามหลักของวิชาการครับ
หมายเลขบันทึก: 45228เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2006 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ในที่สุดแม่ฮ่องสอน ก็มี Blogger เพิ่มอีก ๑ ท่าน

...............

ยินดีต้อนรับสู่โลกของความรู้นะครับ ที่นี่เราจะได้แลกเปลี่ยนความรู้ และน้องณรงค์ศักดิ์เองก็มี Tacit K. ที่มากมายครับ(จากที่คุยกัน) 

หากมีปัญหาอะไร อีเมลล์ถามได้ วันอาทิตย์หลังผมสอบนักศึกษาเสร็จพบกันครับ

พี่เอก 

ขอบคูณครับที่ให้ความรู้แก่น้องคนนี้

น้องณรงค์ศักดิ์ ครับ 

น้องพยายามศึกษา เรื่อง Blog เรื่อยๆครับ แล้วก็เก็บเอาเรื่องที่คุยๆกัน ที่เป็นประโยชน์นำมาเขียน เพื่อใหเ้กิดการแลกเปลี่ยนในวงกว้าง

เพื่อประโยชน์ของเราเอง และเพื่อประโยชน์ของผู้อื่นโดยรวมครับเพื่อสร้า้งให้เป็น สังคมเรียนรู้เรามีส่วนเป็นผู้ร่วมเป็นผู้ร่วมสร้างครับ

ส่วนส่วนประกอบของ Blog การตกแต่ง Blog เป็นประเด็นหลังๆ สามารถทำได้ง่ายๆครับ หากเราเข้าใจระบบการทำงานของ Gotoknow

ต่อแต่นี้...ผมหวังว่าจะได้เห็นบันทึกจากปลัดฯ ที่มีอุดมการณ์และน่าสนใจ ...เพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะครับ 

1.เริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ ผมจะกำหนดเป็นคำถามเริ่มต้นของผู้ที่สนใจดังต่อไปนี้ 1.1 เราและลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายต้องการอะไร 1.2 เราและลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอยู่ตรงไหน 1.3 เราและลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างได้สินค้าแบบไหน 1.4 เราจะทำให้ลูกค้าไปถึงสิ่งที่ลูกค้าอยากได้อย่างไร 1.5 เราแน่ใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่เราให้ลูกค้าจะเป็นสิ่งที่เราอยากจะเป็น 1.6 สุดท้ายสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่เราชอบหรือยัง ทั้งหมดนี้เป็นการถามใจของผู้ที่ศึกษาเพื่อเริ่มต้นไปสู่การวางแผนทำธุรกิจของตนเอง (แล้วครั้งหน้าผมจะอธิบายในส่วนของการทำธุรกิจในครั้งต่อไปนะครับ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท