ร่วมด้วยช่วยกัน....อีกแล้วค่ะท่าน


การระดมสมองของทีมงาน ทำให้รู้สึกอบอุ่น ไม่โดดเดี่ยว ต่างคนต่างทำ ได้ ลปรร. และฟังแนวคิดของหลายๆ คน ซึ่งต่างคนก็ต่างมุมมอง เพราะประสบการณ์ที่สั่งสมมาในตัวบุคคลแตกต่างกัน ทำให้ได้ข้อสรุปที่พวกเราคิดว่าน่าจะดีที่สุดในภาวการณ์และทรัพยากรในการแก้ไขมีจำกัดเช่นนี้

          รู้สึกว่าหมู่นี้ดิฉันจะต้องขอแรงพวกเรากัลยาณมิตรให้ "ร่วมด้วยช่วยกัน" อยู่บ่อยๆ   และในวันนี้ (16 ส.ค. 2549 : 09.15 - 10.30 น.) ก็เอาอีกแล้วค่ะ    ต้องขอพลังมาช่วยเหลือและระดมสมองทั้ง   คุณหมอนภา, นก (TUC), คุณสิริพร, ปิ่ง (เจ้าประจำ), อ้อม & ยุ้ย & จูน (ผู้ที่จะต้องเป็นเจ้าของงานและรับภาระหนักต่อไป) มาคิดหาวิธีการและแนวทาง รวมทั้งข้อสรุปในการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพระบบบริการเวชระเบียนของเราให้ดียิ่งขึ้น

          สำหรับวิธีการและแนวทางจะทำอย่างไรนั้น ดิฉันขอเล่าในครั้งต่อไปนะคะ

          สิ่งที่อยากบันทึกไว้ในวันนี้ คือ การระดมสมองของทีมงาน   ทำให้รู้สึกอบอุ่น   ไม่โดดเดี่ยว   ต่างคนต่างทำ   ได้ ลปรร. และฟังแนวคิดของหลายๆ คน   ซึ่งต่างคนก็ต่างมุมมอง   เพราะประสบการณ์ที่สั่งสมมาในตัวบุคคลแตกต่างกัน   ทำให้ได้ข้อสรุปที่พวกเราคิดว่าน่าจะดีที่สุดในภาวการณ์และทรัพยากรในการแก้ไขมีจำกัดเช่นนี้   

          ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันทั้งกำลังสมองและกำลังกายที่จะต้องทุมเทในอีก 2 - 3 เดือนต่อไปค่ะ  

 

หมายเลขบันทึก: 44987เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2006 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
เราพบบรรยากาศร่วมด้วยช่วยกันแบบนี้ในการพัฒนาคุณภาพเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ฮั่นแน่...เผยโฉมแล้วนะพี่มอม หลังจากให้ผู้คนจินตนาการถึงเจ้าของบล็อกมานาน
  • หัวปลาเรื่อง การพัฒนาคุณภาพระบบบริการเวชระเบียนนี้
  • ค่อนข้างยากและสาหัสอยู่ แต่ก็เชื่อว่าคุณอำนวยอย่างพี่มอมและคุณกิจทั้งหลายจะร่วมด้วยช่วยกันได้ดี

พี่มอมขอมา ก็ยินดีอย่างยิ่งค่ะ

เอาใจช่วย และเป็นกำลังใจให้ค่ะ มั่นใจว่าต้องพัฒนาแน่ๆค่ะ

การพัฒนาคุณภาพระบบบริการเวชระเบียน ปัจจุบันคิดว่าก็ดีอยู่แล้วน่ะ  แต่อาจเกิดปัญหาบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ของการทำงาน เพียงแต่ถ้ารู้ปัญหาว่าติดขัดตรงไหน ก็นำปัญหานั้นๆ มาแก้ไขเพื่อพัฒนางานต่อไปคิดว่าน่าจะทำได้ " กรุงโรมมิได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว " จริงไหม !  ถ้าเราทุกคนคิดว่าธุระใช่  ร่วมมือร่วมใจกันทำ  ปัญหาทุกอย่างคงลดน้อยลง  ระบบบริการก็รวดเร็วขึ้น  ผู้รับบริการมีความสุข เจ้าหน้าที่ก็มีความสุขในการทำงาน นี่คือสิ่งที่อยากเห็นต่อไปค่ะ  คิดว่าคงไม่ยาก  ถ้าเรามีความพยายาม และตั้งใจจริง 

ขอบพระคุณทุกๆ ท่านนะคะ

  • คุณวราภรณ์ - เคยติดตามอ่านใน Blog ชื่อ "Paula กับงานพัฒนาคุณภาพ"ตอนแจ้งข่าวสารการประชุม พรพ. ค่ะ
  • น้องเล็ก - ชื่นชมในความละเอียดรอบครอบของน้องเล็กนะคะ ความจริงแล้วตอนเปิด Blog ตั้งใจจะเป็นของศูนย์พัฒนาคุณภาพและลงรูป จนท. ศูนย์ทุกคน (เหมือนน้องเล็กในชุมชนชุดเขียวไงคะ) เพื่อให้หลายๆ คนช่วยกันเขียน แต่บังเอิญปิ่งเปิดเป็น bidicop เสียแล้ว เลยไม่มีใครช่วยเขียน พี่มอมเขียนอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวจริงๆ (รู้สึกว่าใช้กำลัง "สว." มากเกินไปนะคะ)
  • ปิ่ง - เชื่อมั่นในความตั้งใจช่วยของปิ่งเสมอมาค่ะ
  • ปัทม์ - ขอบคุณมากๆ นะคะ และเราต้องก้าวเดินไปด้วยกันตลอดไปค่ะ
  • อ้อม - ช่วยกันสร้างความสุขในการทำงานสำหรับพวกเราทุกคนนะคะ

 

ขอบคุณชุมชนคนชุดเหลือง ฟ้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท