ค่ายพุทธบุตรโรงเรียนส่วนกุหลาบวิทยาลัย นครศรีธรรมราช


คุณธรรมนำชีวิต

   วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2554 อบรมคุณธรรมจริยธรรม "ค่ายพุทธบุตร" นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นครศรีธรรมราช  อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับ ม.4 จำนวน 150 คน อบรม ณ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ วัดควนคลัง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

หมายเลขบันทึก: 448645เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2011 05:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

ประทับใจกับกิจกรรมทุกๆกิจกรรมที่ด้ร่วมปฏิบัติ

เป็นค่ายที่ดีที่สามารถเปลี่ยนแปลงให้คนหนึ่งคนไปยังอีกด้านหนึ่งได้

หากมีโอกาศอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้อีก

อัจจิมา เกิดเมิองเล็ก

ในการเข้าค่าย"พุทธบุตร"ในครั้งนี้

ดิฉันมีความรู้สึกว่าปลาบปลื้มใจมากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม

เพราะการปฎิบัติธรรมทำให้ฉันมีจิตใจที่ผ่องใส

และสามารถทำให้จิตสงบ มีสมาธิมากขึ้น

และได้รับคำสั่งสอนจากพระอาจารย์ทุกรูป

ดิฉันจะนำคำสั่งสอนนี้ไปปฎิบัติกับตัวเอง

และจะทำให้กิดประโยชน์อย่างมาก

สุดท้ายนี้หากมีกิจกรรมอย่างนี้

ดิฉันอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้อีกเจ้าค่ะ

นางสาว ภัทธิญา มณีพงศ์

ในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ดิฉันมีความรู้สึกว่าได้ทำกิจกรรมหลายๆอย่างที่ไม่เคยทำที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาสิ่งที่เรายังรู้จักไม่ดีพอก็ได้รู้และที่ดิฉันประทับในมากคือการทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับแม่พอได้ดูแล้วมีความรู้ว่ารักแม่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกว่าสิ่งใดในโลกและแสงเทียนในเมื่อคืนนี้ดิฉันเปรียบเสมือนชีวิตของแม่ที่เราต้องคอยประคองแสงเทียนไม่ให้ดับเพราะถ้าดับก็หมายถึงชีวิตของแม่ดับไปด้วย

เป็นสามวันที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง

ต้องขอขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปที่มอบสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับชีวิตนี้

อยากให้เยาวชนทุกส่วนได้ร่วมกิจรรมดีดีแบบนี้บ้างจะได้มีการพัฒนาตนเองตามแบบที่ดี

รู้สึกโชคดีอย่างยิ่งที่ด้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ขอขอบพระคุณจากใจจริง ขอบคุณครับ

ในการมาเข้าค่ายจริยธรรม"ค่ายพุทธบุตร"แห่งนี้ สอนให้นักเรียนค่ายพุทธบุตรทุกคน มีความอททน มีสติ มีความตรงต่อเวลา มีความเป็นระเบียบวินัย และขอขอบพระคุณคณะพระอาจารย์พระวิทยากรทุกรูปที่ฝึกอบรมนักเรียนค่ายพุทธบุตรทุกคน ดีใจมากที่มาเข้าค่ายครั้งนี้....ขอบคุณเจ้าค่ะพระอาจารย์

ชินวัฒน์ ดำเนินผล อ้วน

ในการเข้าค่ายคร้งนี้สนุกมากขอรับเจ้าคะ

นาย ชิตณรงค์ พิชัยกาล

ผมไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจดีเพราะการมาค่ายพุทธบุตรครั้งนี้ มีทั้งความสนุก เห็นรอยยิ้ม น้ำตา ความเจ็บปวด และสาระความรู้คละเคล้าปะปนกันไป แต่อย่างไรก็ตามค่ายนี้ก็เป็นอีกค่ายที่ผมและเพื่อนๆได้ฝึกปฏิบัติทำให้ผมเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิตมากยิ่งขึ้นทั้งในด้าน ความกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ระเบียบวินัย ความอดทน การมีน้ำใจ และการเสียสละ ผมขอกราบขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปขอรับ :)

เอมอมร ปานเจริญ (เอม)

จากการที่ได้เข้าค่าย "พุทธบุตร" ในครั้งนี้

หนูมีความประทับใจมากค่ะ

ประทับใจหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง

ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆในกลุ่ม

ได้ทำหลายๆสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน

และการเข้าค่าย"พุทธบุตร"ครั้งนี้ยังช่วยขัดเกรา

ความหยาบกระด้างที่เคยมีออกไป

รู้จักเป็นคนมีสติ คิดก่อนจะพู ก่อนทำ

กิจกรรมที่ทำให้หนูและพวกเพื่อนๆๆ

นั่งหลั่งน้ำ ร้องไห้โฮ!!!ไปตามๆกัน

คือกิจกรรม เทิพระคุณบิดามารดา จุดเทียนปัญญา

กิจกรรทุกกิจกรรมสนุกทุกกิจกรรม

หากมีโอกาสจะมาเข้าร่วมอีกค่ะ

ขอบคุณพระอาจารย์มากเจ้าค่ะที่จัดกิจกรรมขึ้นมา

ขอบคุณเจ้าค่ะ

นาย.จักรนรินทร์ โบกระณี

การเข้าค่ายครั้งนี้ทำให้ผมรู้ถึงการปฎิบัติตนถึงมารยาทและความมีระเบียบ และยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และการเข้าค่ายครั้งนี้ก็ยังสอนให้รู้ถึงความสามัคคี และก็สนุกมากๆๆๆ แต่ก็ยังน่าเบื่ออยู่บ้าง

นางสาววริศรา จันทร์ใหม่(อ้อม)

ในการเข้าค่ายในครั้งนี้ ในทำหนูมีระเบียบมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆสามัคคีกันมากขึ้น และ ขอบพระคุณพระวิทยากรทุกรูปที่ได้สอนได้สั่ง ได้อบรมทุกอย่าง ขอขอบพระคุรเจ้าค้ะ :)) ^^''

เจริญพร พุทธบุตรชาวสวนกุหลาบนครศรีธรรมราชทุกคน ยินดีมากที่ได้มีโอกาสได้ต้อนรับครูอาจารย์ และนักเรียนเข้าค่ายอบรมคุณธรรม "ค่ายพุทธบุตร" ในปีการศึกษา 2554 นักเรียนทุกคนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยน่ารักมากเลย เข้าร่วมกิจกรรมทุกอย่างด้วยความเต็มใจ

พระอาจารย์ดีใจมากที่เด็กรุ่นนี้มีความสามัคคี รู้จักความรับผิดชอบโดยไม่ต้องใช้เลย มีความเสียสละดีมาก

ขอให้รักษาความเสียสละอย่างนี้ตลอดไปนะ

พระสุริยันต์ พุทธธมโม

...น้องๆๆ...พุทธบุตร...ร.ร แก่งและมีความสามารถมาๆ...

... แต่สิ่งที่อยากจะฝากความคิดเห็นที่พระอาจารย์อยากบอกนั้นก็คือ...

...อยากให้น้องๆๆ...จงได้รักษาความดีที่ตนได้กระทำไว้ในวันนี้และ...

...ตลอดไปให้สมกับที่เราได้มีโอกาสเกิดมาเป็นมนุษย์....และสุดท้าย...

...พระอาจารย์ก็ขอให้น้องๆๆๆ....ทุกๆๆ....คนจงมีแต่สิ่งที่ดีๆๆเข้ามาในชีวิต....

ขอแสดวความดีใจกับเด็กโรงเรียนสวนกุหลาบที่ได้มีโอการมาเข้าค่ายด้วยนะครับเด็กรุ้นนี้เป็นเด็กที่เรียนร้อยมากครับอยากให้ทุกคนรักษามารยาทนี้ไว้ให้ดีนะครับและมีความกล้าแสดงออกเป็นอย่างดีเลยครับและหวังว่าคงจะนำสิ่งที่ได้ในครั้งนี่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุดนะครับ

นางสาว อารีรัตน์ วิทกำจร

สุขสบายเมื่อยามมาเข้าค่าย

ไม่สุขกายแต่สุขใจหาใดเหมือน

รีบฝึกคิดธรรมะอย่าแชเชือน

แล้วรีบเตือนสติตนให้พ้นภัย

12-14 กรกฎาคม

เรานิยมมาค่ายไม่หน่ายหนี

สมาธิฝึกทำอย่ารอรี

กิจกรรมดีมีคุณธรรรนำจิตใจ

มีความสุข มีรอยยิ้ม มีน้ำตา

มีสีหน้าโศรกเศร้าและสุขสันต์

ส่วนความรักชาวสวนของเรานั้น

ไม่มีวันเบื่อหน่ายคลายกมล

ขอบพระคูณท่านอาจารย์ที่ต้อนรับ

เมื่อเรากลับจะนั่งนับถึงความหลัง

ทุกความรู้ทุกคำพูดที่สอนสั่ง

ปลื้มใจจังชาวสวนล้วนเปรมปรีดิ์

การเข้าค่ายครั้งนี้เป็นการเข้าที่ดีที่สุดที่ดิฉันเคยเข้ามาและดิฉันอยากไปเข้าค่ายอีกและจะนำคำสั่งสอนของพระอาจารย์ไปใช้ในชีวิต

ในการไปเข่าค่ายในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวของข้าพเจ้า เพราะเป็นสิ่งที่ดีมีทั้งความสนุกและสาระปะปนกันไป

นางสาว จุฑามาศ นรงรักษ์

ในการเข้าค่ายพุทธบุตรครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้รู้จักและสนิทกับเพื่อนๆมากขึ้น ทำให้ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนหลายๆอย่าง

ดิฉันมีความสุขและสนุกมากค่ะที่ได้เข้าร่วมเข้าค่ายพุทธบุตรที่วัดควนคลังแห่งนี้ และดิฉันจะนำสิ่งที่พระอาจารย์สอนไปปฏิบัติค่ะ

การเข้าค่ายวัดควนคลังหนูดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่ายที่วัดควนคลังครั้งนี้

เพราะมันสนุกมากและประทับใจในทุกๆอย่างเลยเจ้าคะ หนูได้ประสบการดีๆมากมาย

ทั้งวินัยในการเดินจงกลม การรับประทานข้าว การนั่งเป็นระเบียบ

และทำให้หนูรักเพื่อนมากขึ้น หนูคิดถึงบรรยากาศในวัด การทำกิจกรรมต่างๆ

และสุดท้ายนี้ หนูอยากบอกว่า หนูคิดถึงพระอาจารย์บูม พระอาจาย์คม พระอาจารย์เสี่ยว พระอาจารย์ตี้ พระอาจารย์เสน่ห์

และพระอาจารย์ทุกรูปเลยเจ้าคะ ทำให้หนูรู้จักธรรมะมากขึ้น

จินดารัตน์ พิณทอง/เเขก

ขอขอบคุณพระอาจารย์ทุกรูปนะค่ะที่ทำให้พวกหนูมีความสามัคคีกัน เเลทำให้พวกหนูมีกฏระเบียบมากขิ้น ในการเข้าค่ายครั้งนี้มีความสุขมากเจ้าคะ ถ้ามีโอกาสหนูจะไปที่วัดควนคลังอีกครั้งเจ้าคะ

นาย อิทธิพล แก้วไฝ

ขอขอบพระคุณพระท่านอาจารย์ทุกรูป

ที่ทำให้ผมรู้จักการปฏิบัติธรรมคำสอน

ของพรธอาจารย์

ทำให้ผมรู้จักกฎระเบียบมากขึ้น

เมือวันที่จะกลับผมไม่อย่ากกลับอยากอยู่ต่อสัก2-3วัน

ถ้ามีโอกาสผมอยากจะไปวัดควรคลังอีกขอรับ

ดีใจจังที่ทุกคนนำคำสั่งสอนไปใช้ ขอให้ทุกคนนำไปใช้แล้วจะประสบแต่ความสุขอย่างแน่นอน บอกเพื่อนให้เข้ามาเขียนเยอะๆนะพระอาจารย์ทุกรูปรออ่านอยู่

ณัฐนรี ผลหิรัญ (นัฐ)

ขอขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปที่ฝึกให้ มีความรักความสามัคคีกับเพื่อนในกลุ่ม มีความอดทน และฝึกความมีระเบียบให้แก่พวกเรา ได้มากกว่าการเข้าค่ายจริงๆค่ะ สนุกมาก แง่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ~อยากไปอีกเจ้าค่ะT^T

สนุกมากขอรับการเข้าค่ายในครั้งนี้ ได้ปฏิบัติธรรม ได้ทำความดี ได้ลหลายๆอย่าง ที่ไม่เคยได้ ขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปากขอรัที่ได้อบรมให้ความรู้

ดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม (คิดถึงวัด)

คิดถึงพุทธบุตรชาวสวนกุหลาบนครศรีฯ ทุกคนครับ อีกไม่นานคงได้พบกันครับ

ธวัลยา เกิดบ้านใหม่ ( บีม สัมมาวายามะ เจ้าค่ะ )

ได้ยินตอนแรก"ค่ายพุทธบุตร"คิดในใจมันต้องนั่งแต่สมาธิ สวดแต่มนต์ มันต้องน่าเบื่อแน่ๆ แต่คนเราไม่ควรตัดสินอะไรแค่ภายนอกจิงๆ เพราะค่ายนี้มันสนุกมากกกก แถมยังได้สาระอีกเพียบ ไม่รู้ใครคิดยังไง แต่หนูคิดว่า ค่ายนี้สนุกว่า ค่ายบำเพ็ญประโยชน์ ค่ายยูวะกาชาดเสียอีก หนูอยากอยู่ต่อเจ้าค่ะ มันหนุกมากๆ สัญญาค่ะว่าจะไม่ลืมเจ้าค่ะ

เสียดายจังไม่ได้ไปเข้าค่ายครั้งนี้

ดีใจมากครับที่ได้มีโอกาศรวมเข้าค่ายพุทธบุตร ณ วัดควนคลัง สิ่งที่ได้รับมานั้นทำให้ตัวผมได้มีจิตที่สงบโดยนำคำสอนของพระอาจารย์ที่ได้สอนให้ทุกคนเป็นคนดีครับ

นาย นาง นางสาว นายชาย

ไม่มีความคิดเห็นเช่นกัน นึกออกไว้กลับมาเเสดงความคิดเห็นใหม่ นะ

( ตอบกลับด้วยพระอา จารย์ )

สวัสดีครับ ยังจำกันได้หรือเปล่ากับอาจารย์เสี่ยวรูปนี้

สบายดีกันน่ะครับ ส่วนตัวอาจารย์เองสบายดีครับ

แวะเข้ามาทักทายครับ โชคดีครับ

เจริญพร..นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยทุกคน สบายดีกันทุกคนนะ

สบายดีเจ้าค่ะ

พระอาจารย์เสน่ห์

เจริญพรนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบนครศรีธรรมราชทุกคนครับ

มีอะไรแสดงความคิดเห็นได้ครับ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท