ลปรร กับศูนย์วิจัย


การบริหารงานวิจัย ลปรร

เมื่อวันที่  11  สิงหาคม 2549  มีการประชุมกับศูนย์วิจัยเพื่อ ลปรร  เรื่อง ศูนย์วิจัยเพื่อเตรียมการเป็นเจ้าภาพ UKM  ที่มข.ในวันที่ 11-12 ม.ค. 2550  สามารถสกัดความรู้ในการบริหารโครงการวิจัยให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้ดังนี้

  1. นักวิจัยและศูนย์วิจัยต้องมุ่งเน้นในประเด็นที่เชี่ยวชาญ  เป็นปัญหาของพื้นที่ 
  2. ต้องเชื่อมโยงเรื่องการวิจัยกับบัณฑิตศึกษา 
  3. ในศูนย์วิจัยต้องพัฒนาทีมงานให้สามารถทำ R2R  ได้ 
  4. ต้องพัฒนาและขยายเครือข่ายกับหน่วยงาน/สถาบันที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ 
  5. ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญ คือ  ผู้บริหารต้องกำหนดนโยบายและระบบสนับสนุนให้ชัดเจน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง งบประมาณ  ตลอดจนต้องหมั่นติดตาม  ให้กำลังใจ  อย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าจะมีผู้เข้ามา ลปรร  ยังไม่ครบทุกศูนย์วิจัยเนื่องจากติดภารกิจก็ตาม  ได้มีการนัดหมายเพื่อมา ลปรร  กันในรอบต่อไป  เพื่อขยายผล  ต่อยอด  และเตรียมการ  เพื่อจะจัดแสดงในเดือนธันวาคม 2 งานและเดือนมกราคมอีกหนึ่งงาน

 

หมายเลขบันทึก: 44663เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2006 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
อาจารย์ครับ 5 ข้อ เพื่อบริหารโครงการวิจัยให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของอาจารย์ผมขอยืมมาเป็นกรอบในการวิเคราะห์เครือข่ายไตรภาคีฯ ด้วยนะครับ

สวัสดีครับ  ท่านชายขอบ

ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

เรียนท่านอาจารย์รังสรรค์

เสียดายที่ไม่มีโอกาสเข้าไปร่วมงานในวันศุกร์ที่แล้ว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยบอกล่วงหน้าหลายวัน  แต่การจัดแบบนี้ให้ความรู้สึกดีในสายตาของนักวิจัยที่ตอกย้ำการก้าวไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย

ที่ศูนย์วิจัยพหุลักษณ์ฯซึ่งผมได้รับทุนอยู่นี้มีจุดเด่นที่น่าจะแลกเปลี่ยน(ทั้งนี้ จทน ที่ไปอาจจะกล่าวแล้ว)

นั้นการการสื่อสารงานวิจัยสู่สังคม ที่ศูนย์ให้ความสำคัญมากในการตีพิมพ์งานวิจัย จากรายงายวิจัยเชิงวิชาการเป็นรายงานวิจัยภาคสังคมคือคนในสังคมอ่านได้เป็นเรื่องอ่านเล่นแต่ได้คุณค่า

 

เรียน ท่านออต

ศูนย์วิจัยพหุลักษณ์ไม่ได้ส่งคนเข้าร่วม  อาจเนื่องจากติดภารกิจอื่นๆ  คราวหน้าจะเชิญอีกรวมทั้งท่านออตด้วย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท