วันแม่


แม่ ลูก ความผูกพันที่ไม่มีวันแยกกันได้
วันแม่ปีนี้ไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องเรียนและถ้าจะกลับบ้านต้องใช้เวลาอย่างน้อยสัก 3 วันรวมเดินทางไปกลับ ซึ่งก็คงจะได้นอนเล่นอยู่บ้านกับแม่จริง ๆ 1 วันเต็ม ก็เลยโทรศัพท์ไปบอกแม่ว่ารักแม่นะค่ะ ขอให้แม่สุขภาพแข็งแรง และโอนตังค์ไปให้พี่สาวส่งให้แม่อีกทีหนึ่ง....เขียนการ์ดส่งไปให้แม่ด้วยว่า จริง ๆ แล้วไม่ได้อยากจะบอกว่ารักแม่เฉพาะวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม เพราะตามความจริงของชีวิต เราผูกพันกับแม่ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันและต้องจนถึงวันตายนะแหละ ... ถึงแม่จะค่อนข้างดุกับเรามากกว่าพ่อ แต่ความรักที่มีให้แม่บางทีมันก็บรรยายให้ใครต่อใครฟังไม่หมด ยิ่งพอเราเติบโต แล้วมองย้อนกลับไปในช่วงที่เรายังเป็นเด็กไร้เดียงสา ยิ่งเห็นว่าความรักของแม่ที่ให้เรานั้นมันยิ่งใหญ่ขนาดที่ใคร ๆ ในโลกก็ไม่สามารถทำได้อย่างแม่ของเราแล้ว จำได้ว่าเป็นคนที่ชอบกินนมจากอกแม่ เข้าอนุบาลก็ยังไม่เลิกดูดนมแม่ง่าย ๆ อิอิ ขนาดที่แม่กำลังถูพื้นบ้านเราก็ยังมุดเข้าไปอยู่ในอกแม่เพื่อจะดูดนมจากอกให้ได้ แม่ก็ต้องยอมให้เราเกาะตัวกระดืบ ๆ ตามพื้นเพื่อถูบ้านและให้เรากินนมไปด้วย อิอิ ผลพวงจากการกินนมจากอกแม่ทำให้เราเป็นคนที่อุดมสมบูรณ์ โรคภัยไข้เจ็บไม่มี ...นมจากอกแม่นี้ยอดเยี่ยมจริง ๆ เลยค่ะ.....ไม่รักแม่มากกว่าใครอื่นในโลกจะได้ไง ว่ามั๊ยค่ะแม่ลำดวน ของลูกตุ๊ก
คำสำคัญ (Tags): #แม่#ลูก
หมายเลขบันทึก: 44641เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2006 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท