พิพิธภัณสัตว์น้ำ


พิพิธภัณสัตว์น้ำ


ทางเดินช่วงอุโมงค์ ที่น่าสนใจดีครับ

สวัสดีครับ นายเกริกเกียรติ พาทุกๆท่านเที่ยวอีกเช่นเดิมครับ วันนี้เที่ยวละแวกใกล้ๆเมือง ครับ เราไปลงทะเลกันดีกว่า ไปชม ปลาเล็กปลาน้อยมากมาย ที่จ.ระยองครับ แต่ไปทะเลคราวนี้ไม่ต้องเปียก นะครับ เพราะเราจะไปชมปลา กันใน พิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์ สัตว์น้ำระยอง ตั้งอยู่ บ้านเพ จ. ระยอง ครับ โดยการก่อสร้างนั้น ได้ก่อสร้างยื่นออกไปในทะเล ซะด้วย มีส่วนที่อยู่ ชั้นล่าง อยู่ใต้ทะเลเลยครับ ผมมาถึงที่นี่เกือบๆจะเที่ยงวันแล้ว ก็เลยรีบเข้าไปชมเสียก่อน ที่จะหิวข้าวมาก เสียค่าบัตร 20 บาท ก็สามารถเข้าชมได้แล้ว จุดแรกนั้น เป็นทางเดินผ่านตู้ปลา ขนาดกลางและ ใหญ่หลายตู้ด้วยกัน แต่ละตู้นั้น มีปลาที่แบ่ง แยกย่อยตามชนิด และ ประเภท แต่ละตู้จัดและ ตกแต่งได้สวยงามครับ

เมื่อเดินชมไปเรื่อยๆ เพลิดเพลินกับปลาสวยๆงาม มากมาย ทางจะค่อยๆลาดลง ตอนแรกๆ ผมก็นึกว่าที่นี่มีเพียง ชั้นเดียว แต่ที่ไหนได้ มีสองชั้นครับ เพราะในช่วงที่ทางลาดลงนั้น ก็มองเห็นตู้ปลา ขนาดใหญ่ มีปลาใหญ่ปลาเล็กมากมาย ว่ายอยู่ เต็มไปหมด ผมเองก็ยังม่อยากเชื่อว่าที่นี่จะทำได้ดีขนาดนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่นๆในบ้านเรา ก็คงจัดอยู่ในระดับแนวหน้า ครับ เมื่อเดินลงไปเรื่อยๆตามทางที่ลาดลงนั้น จะพบกับอุโมงค์ ขนาดยาวพอประมาณ ตรงนี้เราจะได้เห็นปลามากมาย แหวกว่าย ผ่านศรีษะเราไปมา ครับ

 

ตู้ปลาใหญ่ เห็นปลาทุกทิศทุกทาง ครับ

 

เจ้าหน้าที่กำลังให้อาหารปลา ในตู้ปลาใหญ่ เรียกความสนใจจากผู้ชมได้อย่างดีครับ

เมื่อผ่านพ้นอุโมงค์แล้ว ก็จะพบกับ ส่วนที่จัดแสดงตู้ปลาอีกมากมาย ทำให้ผมยิ่งรู้สึกได้เลยว่าที่นี่ไม่ธรรมดา พร้อมกับส่วน ที่แสดงนิทรรศการ ด้วย อีกทั้งบางส่วน ยังมีกระจก สามารถมองเห็น โลกใต้น้ำของจริง ภายนอกตึกอีกด้วย โดยรวมๆ แล้ว ที่นี่ยอดเยี่ยมครับ ด้วยค่าเข้าชมที่เด็ก นักเรียน ก็สามารถเข้าชมได้ และมีป้ายข้อมูล ที่ชัดเจน ที่นี่ผมจึงจัดว่าเป็นประโยชน์ มากต่อ เยาวชน ผู้สนใจ และ นักท่องเที่ยวครับ ท่านใดมีเวลา แวะมาเยี่ยมชมที่นี่ ก็อย่าลืมกระจายรายได้ให้ ชาวบ้านเพ บ้างนะครับ สวัสดีครับ

 

 
คำสำคัญ (Tags): #ราตรี
หมายเลขบันทึก: 445743เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท