"สะบัดหาง" ของคุณอำนวย


คุณอำนวย ต้องทำบทบาท "หางปลา" เพื่อสะบัดความรู้ที่ได้รับสู่คนอื่นๆด้วย

จากการ...... ลปรร .....ในกลุ่มบุคลากรทางสุขภาพของ รพ. มอ. จนมีการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับลงสู่   Blog  ในGotoknow.Org  จากการติดตามพบว่า ยังเป็นการรับรู้ในกลุ่มบุคลากรเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น คือ กลุ่มที่สนใจเข้าร่วม conference   กลุ่มที่เปิด Blog อ่าน  หรือกลุ่มที่เข้าร่วมประชุมของหน่วยงานเป็นประจำ

ทำอย่างไร ??.......จึงจะให้คนส่วนใหญ่รับรู้ ......  เพื่อประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพเป็นแนวทางเดียวกัน

ที่ผ่านมา พี่จุดใช้วิธีการ......จัดเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้....  เล่า ในทุกเวลา ทุกสถานที่ ที่มีโอกาสจะเล่า......เขียน เพื่อเล่าบน blog gotoknow  print  บันทึกที่เป็นประโยชน์ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปิดประกาศให้รับรู้ และนำไปทบทวนปรับปรุง/ป้องกันการเกิดซ้ำ หรือเป็นกำลังใจในความดีที่กระทำ........ แนะนำ/สอน วิธีการเปิด Blog ( ถ้าน้องมีเวลาให้พี่สอน  ขณะฟังพี่เล่า )

ตอนนี้....แว๊ป...คิดขึ้นมาว่า  เราน่าจะส่ง mail  ให้น้องเจ้าตัวแต่ละคน  จะดีมั้ยหนอ....และเราน่าจะ post เรื่องที่เล่าใน gotoknow ซ้ำใน website ของคณะแพทย์ สำหรับผู้ที่ชอบเปิด website ของคณะแพทย์ ด้วย....จะดีหรือไม่ 

..........วิธีการที่ว่านี้  จะดีหรือไม่...ต้องลองทำดู.............(ไม่ลอง..ไม่รู้)

ว่าแล้ว พี่จุดก็ลองทำเลย  โดย post เรื่อง ..... สานสายใจ ใส่สายยาง.....เข้าไปใน CoP Discharge Planning  ใน website ของคณะ ก่อน ส่วน mail  ในแต่ละคนจะลองทำในวันอังคารที่ 15 ส.ค.นี้ เพราะต้องขอ E-mail address จากสำนักงานฝ่ายบริการพยาบาล

ได้ผลประการใดพี่จุดค่อยเล่าให้ฟัง ถ้ามีโอกาสนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #storytelling#คุณอำนวย
หมายเลขบันทึก: 44569เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2006 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ทำทุกอย่างเลยค่ะ "คุณอำนวยพี่จุด" เป็นกำลังใจให้ค่ะ กลุ่มเป้าหมายหลากหลายทำทุกทาง ยิ่งดีค่ะ 
เป็นกำลังใจให้พี่จุด"อำนวย" ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพเป็นแนวทางเดียวกัน ได้สัมฤทธิ์สมดังเป้าหมายค่ะ เชื่อมั่นว่า "พลัง"จากเรื่องเล่าของพี่จุด และการลงมือดำเนินการทุกยุทธวิธีจะทำให้ถึงเป้าหมายได้ในที่สุดค่ะ พี่จุด...สู้...สู้
ขอบคุณค่ะ ขออานิสงค์ที่ได้รับโปรดกลับสู่ทุกท่านด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชักจูง  ผู้ให้คำแนะนำ  ผู้ช่วยเหลือ ผู้ให้กำลังใจ   ผู้เข้ามาร่วม ลปรร ฯลฯ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท