ข่าวร้ายที่มาพร้อมกับวันแม่


อยากให้แม่รู้เหลือเกินว่า ลูกคนนี้รักแม่ที่สุดในโลกเลย ขอให้แม่หายเร็ว ๆ เมื่อเคลียร์อะไรต่อมิอะไรเสร็จแล้วจะรีบกลับไปกราบแม่ทันที

            วันแม่ปีนี้ไม่ได้อยู่กับแม่อีกแล้ว ทั้งที่ว่าจะไปอยู่กับท่าน ก็ไม่ได้ไป ทำอะไรไม่ทันไปสักอย่าง นานแค่ไหนไม่รู้ที่ไม่ได้คิดถึงแม่เลย เหมือนนานมากที่ไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกของแม่สักนิด บ้านก็ไม่ได้กลับมาแรมเดือน ทั้งที่ตอนเด็กเคยมีดอกมะลิให้ทุกวันแม่ บางทีก็มีการ์ดติดหน้าห้องนอนบ้าง แต่พอโตมาอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ค่อย ๆ หายไป

            เมื่อวาน (11 ส.ค.) พ่อโทรมาว่าพาแม่มาหาหมอ ที่โรงพยาบาล วางโทรศัพท์ก็รีบไปหาพ่อกับแม่ที่โรงพยาบาลทันที ไปถึงพ่อกับแม่ตรวจเสร็จแล้วกำลังรอจะกลับบ้าน แต่พ่อให้ไปถามหมอให้หน่อยว่า หมอให้แม่งดดื่มกาแฟ (ซึ่งแม่ติดกาแฟต้องดื่มทุกเช้า) แล้วให้ดื่มชาแทนได้ไหม ตัวเองอยากคุยกับหมออยู่แล้ว จึงเข้าไปคุยกับหมอสักพัก

            หมอเล่าอาการของแม่ให้ฟังว่า “แม่มีอาการเป็นโรคหัวใจ หัวใจโตผิดปกติ เนื่องจากหัวใจทำงานหนัก” ได้ฟังหมอแค่ไม่กี่คำแถมหมอทำท่าทางประกอบ ทำมือแสดงการโตขึ้นของหัวใจให้ดู ก็ร้องไห้ออกมาไม่รู้ตัว น้ำตาไหลแบบยั้งไม่ได้เลย ปกติก็เป็นคนขี้ร้องไห้อยู่แล้ว มาเจอเรื่องอย่างนี้ก็หยุดไม่ได้หรอก หมอบอกว่าอย่าคิดมากนี่เป็นแค่อาการเริ่มต้น ยังมีทางรักษาให้หายได้ แม่อาจจะทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ ให้ออกกำลังกายมาก ๆ ให้กินผัก ผลไม้เยอะ ๆ แล้วให้ไปตรวจคลื่นหัวใจ

            คุยกับหมอเสร็จ หมอถามว่ามีอะไรจะถามหมออีกไหม อยากรู้อะไรให้ถามมาได้เยอะ ๆ จะได้สบายใจ บอกหมอได้แค่ว่า ไม่รู้จะถามอะไรแล้ว แต่ขอเช็ดน้ำตาสักครู่ก่อนค่อยออกไปหาพ่อกับแม่ ไม่อยากให้พ่อกับแม่เห็นว่าร้องไห้ กลัวเค้าจะไม่สบายใจเข้าไปอีก ออกไปก็บอกพ่อกับแม่ว่า ห้ามดื่มทั้งชา กาแฟ เหล้า ไวน์ เบียร์ สารพัดน้ำดื่มที่ไม่มีประโยชน์ ให้ดื่มน้ำผลไม้ กินผักมาก ๆ  ออกกำลังกายเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอด้วย แล้วก็แยกกันกลับบ้าน

            วันนี้มีสอบ กะว่าสอบเสร็จจะไปซื้อดอกมะลิ ซื้อการ์ดไปกราบแม่เสียหน่อย ก็ไม่ได้ไป ทำธุระจนหมดวัน ก็ไม่ได้กลับบ้าน ได้แต่โทรไปถามอาการ อยู่คนเดียวนี่ก็เสียใจจัง รู้สึกแย่อย่างไรไม่รู้ นั่งร้องไห้อยู่หลายรอบแล้ว อยากให้แม่รู้เหลือเกินว่า ลูกคนนี้รักแม่ที่สุดในโลกเลย ขอให้แม่หายเร็ว ๆ เมื่อเคลียร์อะไรต่อมิอะไรเสร็จแล้วจะรีบกลับไปกราบแม่ทันที

            บอกรักแม่ผ่าน blog ก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย ขอบคุณค่ะ

            RO_NUQA

 

หมายเลขบันทึก: 44498เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2006 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ขอขอบคุณลูกสาวคนนี้ที่ยังคิดถึงแม่ และมีแม่ให้คิดถึง
  • ขอส่งกำลังใจไปให้คุณแม่ด้วยครับ

ขอให้คุณพระคุ้มครองคุณแม่ของคุณให้หายป่วย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ขอร่วมเป็นกำลังใจนะคะ

"อยากให้แม่รู้เหลือเกินว่า ลูกคนนี้รักแม่ที่สุดในโลกเลย"

         จะดีแค่ไหน ถ้าแม่ได้ฟังคำว่ารักจากปากของเราเอง

        รีบดูแลท่านเถอะค่ะ ก่อนที่จะไม่มีท่านให้ดูแล Mother's Day Teddy 





ขอบคุณมากค่ะสำหรับทุกข้อคิดเห็น ทั้งท่านอาจารย์Beeman คุณไม่แสดงตัวตน และคุณBee Angle นี่ขนาดอ่านข้อคิดเห็นน้ำตายังซึม ๆ เลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

ไชโย! เจอคนขี้ร้องเหมือนกันแล้ว  อ่านแล้วเข้าใจค่ะ

ขอให้คุณแม่ของคุณแข็งแรง และหายป่วยเร็ววันครับ
  • การทำความดียามที่ท่านมีชีวิตอยู่ ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ
  • สิ่งที่ใดที่ท่านต้องการ หรือดูแลท่านได้รีบท่านเถอะครับ
  • ท่านคือพระอรหันต์องค์แรกในชีวิตเรา

Hi,Polo

Sorry to hear that.But don't worry.Docter will be tackcare your mom and mom get well soon.And i will call mom later.O....you should takecare your mom right now,don't wait the time.You know what are you doing.And you know how  you can do......I hope you will be change for your mom.

Boy don't cry...Ok...

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกกำลังใจค่ะ ทั้งพี่เมตตา คุณจตุพร พี่บอย และ น้อง Um กำลังใจที่มีให้มาด้วยดีเสมอ Surprise มาก ๆ ..

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท