ผมยังเป็นเด็กเสมอในสายตาของแม่ผม


คุณแม่ของผม

ผมยังเป็นเด็กเสมอในสายตาของแม่ผม และผมเป็นเด็กเสมอเมื่ออยู่กับแม่ของผม

คำสำคัญ (Tags): #คุณแม่ของผม
หมายเลขบันทึก: 44458เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2006 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
     สนับสนุนความคิดนี้ครับ แต่ที่ว่าเด็กน่าจะเป็น "ความเป็นเด็ก" มากกว่า "อายุเด็ก"

ตามคุณชายขอบมาคะ... "เรามักเป็นเด็กเสมอคะ"....

ไม่ว่าจะทำอะไร...คิดอะไร...คุณแม่ก็จะมักมองเรา...

เป็นเด็กตัวน้อยๆๆ....

ใช่ค่ะ

แม่ทุกคนมองลุกเป็นเด็กน่ารักตลอด คอยเป็นห่วงทุกอย่าง แม้ว่าเขาจะโตมากแล้ว

บางทีเขาอาจรำคาญนิดหน่อยที่มีแม่มานั่งห่วงอยู่บ่อยๆ เหมือนเด็ก

 แต่ลึกๆ เขารู้สึกอบอุ่น และปลื้มใจที่ ในชีวิตเขา มีแม่ ที่รักเขามากที่สุดในโลกค่ะ คนเราต้องการความรัก ความอบอุ่น ตลอดชีวิตค่ะ 

คนที่มีปัญหาในด้านจิตใจ ส่วนใหญ่ขาดความรัก ความอบอุ่นมาแต่เด็ก แน่นอนที่สุดค่ะ

แต่ถ้าใคร มีจิตใจที่เข้มแข็ง ก็เอาตัวรอดได้ แต่จะเป็นคนแข็งกระด้าง ไม่ค่อยเห็นใจใคร ขาดเมตตา รักแต่ตัวเองเท่านั้น

คำพ่อคำแม่ "หวังในใจที่จะได้เห็น"

  • ลูกรัก
  • พ่อแม่ทุกคนนอกจากจะปรารถนาให้ลูกมาดูแลเอาใจใส่แล้ว ยังมีสิ่งที่ปรารถนาที่สุดอีกอย่างหนึ่ง คือ หวังใจจะได้เห็นลูกเจริญก้าวหน้าได้รับความสำเร็จในชีวิต มีชีวิตที่ดีงาม มีความสมบูรณ์พูนสุข หากลูกเป็นได้ตามที่ปรารถนา พ่อแม่ทุกคนจะไม่อิจฉาลูกเลย หวั่นใจอย่างเดียวว่าจะไม่ได้เห็นลูกเป็นอย่างนั้นเท่านั้น ที่พ่อแม่ยอมลำบากเลี้ยงลูกกันมาก็เพื่อส่งเสริมลูกให้บรรลุถึงความหวังนั้น หากได้ลูกเป็นคนดี มีความรู้ความสามารถฉลาดทันคน มีงานทำเป็นหลักเป็นฐาน ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ตามที่หวัง พ่อแม่ทุกคนก็หายเหนื่อย อย่าทำให้พ่อแม่ผิดหวังก็แล้วกัน

 

  • พระธรรมกิตติวงศ์ คำพ่อคำแม่ หน้า ๒๕
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท