ฟังธรรมจากผมที่สวนรถไฟ สุดท้ายต้องไม่ได้ "อะไร"


ธรรมมากๆ คือ ทำมากๆ

 จากเว็ป http://managerroom.com

ผมก็ไม่ได้ แนะนำอะไรมาก เพราะ ทำมากๆ = ธรรมมากๆ

keywords ที่ผมใช้แนะนำ  ผู้มาร่วมสนทนาธรรม  ที่สวนรถไฟวันนั้น( 8 สค 49)  คือ

1) เจอผม  สนทนากับผมแล้ว ---> ต้องไม่ได้ "อะไร" เพราะ การไม่ได้ "อะไร" นี่แหละ คือ "ความว่าง"
2) ฟังผม สอนธรรม สอนทำ ----> ต้อง ไม่ได้ยินเสียงของผม เพราะ เป็นการได้ยินเสียงภายนอก ..... การได้ยินธรรม คือ การได้ยิน ธรรม ในตนเอง  The Inner Voice ....ได้ยินธรรมในกายตนเอง .... ธรรมะ อยู่ในตัวของเรานั่นเอง
3) เห็น พระภิกษุ  เห็นพระพุทธรูป เห็นใคร เห็นอะไรก็แล้วแต่ ----> เราก็ต้อง เห็น "ภายใน"กาย ในใจของเรา ก่อน ..... เห็น กาย เวทนา จิต ธรรม ของตนเอง ---> เห็น The Inner Path (หรือกระบวนการทำงาน)ของขันธ์ห้า

หมายเลขบันทึก: 44380เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2006 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท