เมาไม่ขับ


drink don't drive

"เมาไม่ขับ" คำพูดนี้ เราได้ยินกันจนชินหู ชินตา ทั้งโฆษณา ป้ายประชาสัมพันธ์ จากสื่อหลายประเภท แต่ก็ยังมีผู้ที่เมาแล้วขับอีกเยอะ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองเมา มีประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองและคณะทีมวิจัย ขณะเดินทางกลับจากการสัมภาษณ์เก็บข้อมูล รพ.วิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยรถตู้ของสถาบันฯ ได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถมอเตอร์ไซด์ คนขับรถเล่าให้ฟังว่า "เขาขับตรงมาหาเราไม่รู้ว่าจะหลบอย่างไร" ก็เลยชนเข้าที่กันชนข้างขวาและล้อขวาแตกโชคดีที่เราไม่ตกลงไปในคลอง ส่วนคนขับรถมอเตอร์ไซด์ช่วงแรกหมดสติไประยะหนึ่ง ที่ปรึกษาของเราได้ปฐมพยาบาลและนำส่งรพ.ผักไห่ จังหวัดอยุธยา โดยมีนพ.นรชาติ ศิริศรีตรีรักษ์ ให้การดูแลเป็นอย่างดี พบว่ามีแผลถลอกตามตัว แขนขา และได้กลิ่นแอลกอฮอล์ ได้ส่งต่อไปรพ.อยุธยา เพื่อสังเกตอาการทางสมองต่อไป ทางสถาบันฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับแม่ของผู้ป่วยจำนวนหนึ่งด้วย

ในโอกาสนี้ทางสถาบันฯ ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภอ.อำเภอผักไห่ จังหวัดอยุธยา พยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.ผักไห่ ,ผู้ประสานงานคุณภาพ ,แพทย์เวร ER นพ.นรชาติ ศิริศรีตรีรักษ์ และเจ้าหน้าที่รพ. พระนครศรีอยุธยา ที่ให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดีค่ะ

จากประสบการณ์ที่พบนี้ อยากบอกกับทุกคนว่า เมาอย่าขับเลยค่ะ หรือว่าเมื่อดื่มสุราก็ อย่าขับรถ เพราะหากคุณเกิดอุบัติเหตุหรือเสียชีวิต คนที่เสียใจมากที่สุดคือ แม่ ของคุณค่ะ ใกล้วันแม่แล้ว รักแม่ เป็นคนดีของแม่ นะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #เมาไม่ขับ
หมายเลขบันทึก: 44118เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2006 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท