รู้สึกอิสระจากแรงกดดันของคนอื่น


รู้สึกอิสระจากแรงกดดันของคนอื่น
คนอื่นตีกลอง เราไม่จำเป็นลุกขึ้นเต้นตามหรอก

     คนที่เลือกที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เขาได้เลือกที่จะมีชีวิตในแบบของตัวเองแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่รู้สึกเป็นทุกข์ และยอมเป็นที่คาดหวังของคนอื่น เขาอาจจะฟังคนอื่นบ้าง แต่จะไม่เป็นทุกข์จากแรงกดดันของคนอื่นอย่างแน่นอน                       

     คนอื่นอาจจะไม่เห็นด้วยกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของเรา แต่เราก็ไม่จำเป็นจะต้องติดกับดักความคิดและความคาดหวังของคนอื่น จำไว้ว่าเราไม่สามารถทำให้คนอื่นชื่นชมกับทางเลือก ทางเดินชีวิตของเราได้ทั้งหมด คำถามที่สำคัญมีอยู่ว่า เราพอใจกับทางเลือกใหม่ สำหรับชีวิตที่ง่ายกว่าเดิมของเราหรือเปล่า ถ้าหากเราพอใจ นั่นก็เพียงพอแล้ว อาจถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันหลังให้กับเรื่องที่ไม่ได้ให้สาระแก่การดำรงชีวิตที่เรียบง่าย
    
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4394เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2005 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  ชีวิตที่เรียบง่ายเป็นตัวของตัวเอง ดีที่สุดเนอะ

ทุก ๆ เช้าที่เราตื่นขึ้น

เรามีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ

 ...รู้สึกดีกับตัวเอง...

หรือ  ...รู้สึกไม่ดีกับตัวเอง..

แล้วเราจะเลือกอย่างหลังไปเพื่ออะไร

 

สู้...สู้ นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท