ทำไมเบิกจ่ายเงินช้าจัง??


เบิกจ่ายช้าจัง

      คำพูดหรือคำถามประโยคนี้ บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังหลายๆ คน คงจะเคยได้ยินเป็นประจำ  หรืออาจจะเป็นคุณเองที่เป็นคนพูดหรือตั้งถามประโยคนี้   ในฐานะทีผู้เขียนเองเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง และต้องตอบคำถาม เพื่อให้เกิดความความเข้าใจถึงสาเหตุของความล่าช้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่จะสอบถามทางโทรศัพท์ หรือมาสอบถามด้วยตนเอง  วันนี้ได้มีโอกาสเข้าบล็อกเกิดความคิดว่าน่าจะเอาประเด็นปัญหาที่เป็นประเด็นปัญหา มาเขียนลงบล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ ชาวการเงินการคลัง คงจะดีหลาย ๆ ที กว่าทีเดียว 

     ในมุมมองของผู้เขียนเอง มองว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาจากการเบิกจ่ายเงินช้าจัง?  ประกอบด้วย  1) ผู้ปฏิบัติงาน  2) ผู้ขอเบิกจ่าย  3) ระบบเทคโนโลยีที่นำมาช่วยในการปฏิบัติงาน  

      ว่าเหมือนกัน? เราผู้ปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง ก็เป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้การเบิกจ่ายช้าจัง?!!  สาเหตุเกิดจากอะไรนะ วิเคราะห์ตนเองก่อนดีมั๊ย? ขาดความรอบรู้ในงานที่ปฏิบัติ เมื่อก่อนเราก็ว่าเรารู้เจ๋งสุดแล้วนะ แต่วันนี้ทำไมว่าเราขาดความรอบรู้ ก็แม้นะ... ความรู้ วิทยาการใหม่ ๆ กฎ ระเบียบ ต่าง ๆ เกิดขึ้น และเปลี่ยนแปลงเร็วจัง (ไม่เห็นเหมือนช้าจังเหมือนการเบิกเงินเลยเน๊อะ ว่ามั๊ย?)  ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ค่ะ    แล้วจะทำยังไงถึงจะรอบรู้เพื่อให้ทันสมัยกับโลกที่เปลี่ยนแปลง ขอแนะนำว่าต้องอ่านเยอะ ๆ จากหนังสือ วารสาร บทความ  ข่าวสารต่าง ๆ ขอแนะนำ  internet ช่วยเราให้รอบรู้ และทันสมัย ได้รู้ข่าวสารก่อนกว่าใคร ๆ  หรือไม่ก่อน ก็สามารถตอบคำถามคนที่รู้ก่อนได้ หากเป็นประเด็นปัญหาที่เขาจะถาม หรือสามารถบอกกล่าวเล่าสู่คนอื่นๆ ที่ยังไม่รู้ แค่เนี๊ยะ ความเจ๋งสุดๆ เราก็จะกลับมาค่ะ

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เบิกจ่ายช้าจัง
หมายเลขบันทึก: 43936เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2006 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท