surveyor งานคัดกรองBI01(2)


เยี่ยมเพื่อประเมินหน่วยงานคัดกรองต่อจากครั้งที่แล้ว

9 สค.49 12-13.30 น.คณะทำงานประเมินผลโครงการ BI01ร่วมกันพิจารณารูปแบบ "การประเมินผลโครงการ BI01" เพื่อนำเสนอต่อผอ.ในวันอังคารที่ 15 สค.49 โดยทำความเข้าใจเอกสารประกอบการประเมิน และเพิ่มเติมระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยซึ่งทุกทีมต้องประเมิน(คลิ๊ก) พร้อมทั้งตกลงกันเรื่องการนำเสนอของ 4 ทีมได้แก่ ทีมคัดกรอง, ทีมคลีนิคยาต้านไวรัส, ทีมคลินิควัณโรค และทีมคลินิค STI ทั้งหญิงและชาย 

     14.00 น.ดิฉันและsurveyorทีมคัดกรอง รวม 5 คนไปเยี่ยมเพื่อประเมินหน่วยงานคัดกรอง2ต่อจากครั้งที่แล้ว(คลิ๊ก) ก่อนไปเยี่ยมสำรวจเราประชุมทีมกันไป 2 ครั้งแล้วเพื่อทำ Check list ประเมินหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ โดยทีมผู้รับการเยี่ยม เป็นทีมคัดกรอง 2 (8 คน)โดยมีทีมคัดกรอง1(5คน)มาร่วมรับฟังด้วย จากการพูดคุยซักถาม ก็ได้เห็นโอกาสเพื่อพัฒนาระบบงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน และการพัฒนา competency ของเจ้าหน้าที่คัดกรอง ซึ่งรายละเอียดผลการติดตามจะนำเสนอต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 43914เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2006 07:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากให้ทำเป็นR2R   ไม่แน่ใจจะไหวไหม?

 ด้วยความเคารพ..ขอเรียนว่า

 การทำ rourtine to research นั้นเป็นไปได้ค่ะ   ภายใต้เงื่อนไขดังนี้

        ผู้ทำวิจัยต้องหา คำถามในการวิจัย ให้พบเสียก่อน (รู้ว่าตัวเอง/หน่วยงานอยากรู้อะไร รวมถึงรู้ถึงเป้าหมาย/วัตถุประสงค์ทั้งระดับหน่วยงานและระดับองค์กร)

        ผู้ทำวิจัยต้องทราบวัตถุประสงค์ในการทำวิจัยเพื่อหาอะไร   incident or prevalence เพื่อจะนำไปคิดต่อว่าจะใช้เครื่องมืออะไร  มีตัวแปรอะไรบ้าง  ความยากง่ายในการเก็บข้อมูล  เพื่อนำมาสรุป รายงานผล และ รายงานimpact ต่างๆ ที่ได้ เป็น discussion และนำผล/องค์ความรู้ที่ได้มาใช้เป็น model ในการปฏิบัติงาน  และผลงานทางวิชาการ

        ดังนั้นเราควรหาผู้วิจัยเหล่านั้นให้พบเสียก่อนค่ะ

 

       

   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท