หนูอยากกินอาหารทะเล


“ป้าหน่อยหนูกินหัวกุ้งได้มั๊ย”

      Blow Kiss    

         เมื่อเด็ก(ติดเชื้อเอชไอวี)รายไหนที่เริ่มมีไขมันในเลือดสูง(เป็นผลข้างเคียงจากการกินยาต้านไวรัส)มาตรวจรับยาตามนัดและมาพบผู้ให้การปรึกษา(ป้าหน่อย)   ก็จะได้รับคำแนะนำจากป้าหน่อยว่าตอนนี้หนูต้องลดการกินอาหารที่มีมันมากๆ อย่างเช่น ข้าวขาหมูมันๆ หนังไก่ทอด..ขอสารภาพจากใจจริงเลยว่าลืมนึกถึงอาหารทะเล จนกระทั่งหนุ่มน้อยคนหนึ่งถามขึ้นมาว่า ป้าหน่อยหนูกินหัวกุ้งได้มั๊ย ได้จ๊ะแต่อย่ากินเยอะนะและต้องทำให้สุกก่อนด้วยเห็นไหมล่ะป้าหน่อยให้กินได้  พ่อไม่ยอมให้หนูกิน  แล้วปลาหมึกล่ะ..หอยล่ะกินได้มั้ย…...”หนูกินได้ทุกอย่างแต่กินมากไม่ได้เพราะอาหารพวกนี้จะทำให้ไขมันในเลือดหนูเยอะแยะเต็มไปหมด  ต้องอธิบายถึงเหตุผลจนเป็นที่พอใจหนุ่มน้อยจึงเดินออกจากห้องไป  สาวน้อยคนใหม่เดินเข้ามาแทน ป้าหน่อยหนูจะกินผัดหอยลายได้ไหมค่ะ ได้จ๊ะ  ตาไม่ยอมผัดให้หนูกินทั้งๆที่หนูอยากจะกินและหนูก็เห็นมันอยู่ในตู้เย็นด้วย งั้นเย็นนี้คุณตาผัดให้หลานกินได้เลย ไม่มีปัญหาค่ะ     ต้องขอบคุณเด็กๆที่ทำให้ไม่ลืมเรื่องคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารทะเล(ที่ทำให้ cholesteral  สูงได้)                                                                    

                                                              Birdie   ป้าหน่อย

หมายเลขบันทึก: 43865เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 00:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เย้!!! ฝันที่เป็นจริงของหนู 

หอยลายไขมันสูงไหมคะ?   ไม่ค่อยแน่ใจ
  • ขนมหวานประเภทเค๊กที่มีครีม
  • นมก็ต้องเป็น Low fat นะจ๊ะป้าหน่อย

Blow Kiss

รู้นะว่าทำไมป้าหน่อยลืม...ฮิ ฮิ

พี่ปิ่งคิดว่าป้าหน่อย สว. อะป่าว ถึงได้ลืมอ่ะGorilla(น้องเสี้ยมมาเอง)
ยืนยันว่า "ป้าหน่อย" ยังไม่ใช่ "สว." ค่ะ แต่อาจจะไม่ค่อยสบายช่วงที่เขียนบันทึก เพราะมีปัญหาเรื่องผ่าฟันคุดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา (พึ่งผ่าฟันคุดจะ สว. ได้ยังไงน๊า) 
แอบรู้มาว่าป้าหน่อยก็มีไขมันในเลือดสูงเหมือนกันนะค่ะ อย่าลืมลดอาหารทะเลด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท