เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ปอเทือง


ปอเทือง

ปอเทือง ปอเทืองเป็นพืชตระกูลถั่ว ลักษณะเป็นไม้พุ่มความสูง 100 – 300 เซนติเมตร ลำต้นกลม ใบยาวเรียวแหลม ดอกสีเหลือง ฝักเป็นรูปทรงกระบอก เมล็ดคล้ายรูปไตสีน้าตาล ความยาวประมาณ 6 มิลลิเมตร มี 10 -20 เมล็ด / ฝัก ประโยชน์ของปอเทือง 1.ใช้ปรับปรุงบำรุงดิน 2. ใช้ทำเป็นปุ๋ยพืชสด 3. เพิ่มแร่ธาตุอาหารในดินสูง สำหรับที่ครอบครัวของดิฉัน สามีเพิ่งปลุกปอเทืองเป็นครั้งแรก บนเนื้อที่ทุ่งนาประมาณ 2 ไร่ พอสวย ก็ให้ไปถ่ายรูปเก้บไว้ ประทับใจมากๆเลยคะ รู้ว่าเป็นต้นไม้ที่มีประโยชน์ต่อท้องทุ่งนาและจะช่วยให้ต้นข้าวงาม ยิ่งรู้สึกทึ่งในความสามารถของปอเทืองเป็นอย่างมาก สำหรับความชอบส่วนตัวชอบดอกไม้สีเหลืองเป็นทุนเดิมอยู่แล้วน่ะคะ พาลูกๆไปเก็บภาพประทับใจไว้ด้วยคะ สิ่งแวดล้อมของโลกทุกวันนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก หากทำได้แม้เป้นสิ่งเล้กน้อยที่ครอบครัวของเราสามารถช่วยเหลือ

คำสำคัญ (Tags): #ปอเทือง
หมายเลขบันทึก: 435542เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2011 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"สวัสดีค่ะ "

"...... สิ่งแวดล้อมของโลกทุกวันนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก หากทำได้แม้เป้นสิ่งเล้กน้อยที่ครอบครัวของเราสามารถช่วยเหลือ..."

ชอบใจความคิดนี้ค่ะ

อยากได้ปอเทืองบ้างจัง จะได้มาบำรุงดิน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท