เยือนบ้านเปรมสุข


แบ่งปันมอบให้บ้านเปรมสุข ให้เด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ใจดีที่บ้านเปรมสุขร่วมกันปลูก หวังว่า ถั่วแดงที่มอบให้จะมาเป็นเครื่องเชื่อมประสานกันต่อไป.
วันเสาร์ ที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๔๙ มีการประชุมคณะทำงานหญ้าแฝก ที่สำนักงานทรัพยากรฯ บ้านดู่เหนือพัฒนา ก่อนหน้าประสานขอถั่วแดงไว้จำนวนหนึ่ง พร้อมเชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมเยือนบ้านเปรมสุข ( บ้านสถาน ) ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน พากันไปเยือนบ้านเปรมสุข ระหว่าง ๑๕-๑๖ นาฬิกา บ้านเปรมสุข เกิดจากความปรารถนาดีข้ามแดน โดยการประสานเสนอจากคุณราวัลย์ บุญธรรมและคณะ ไปยัง EXA ที่ก่อนมาสนับสนุนโครงการบ้านเปรมสุข ได้ไปช่วยสร้าง รร. ๒ แห่ง ที่บ้านน้ำลักใต้ อ.ท่าวังผา และ รร.เกวต อ.ปัว จ.น่าน คุณราวัลย์ฯ ผูบริหารบ้านเปรมสุขเล่าให้เราฟังว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ทางครอบครัว และผู้ใจบุญ ได้พากันไปสนับสนุนและให้ทุนสร้างอาคารเรียนไว้บนภูเขาที่ห่างไกลอย่างเดียว เมื่อลูก ๆ หลาน ๆ ห่างไกลลงมาเรียนพื้นราบจะไปพักตามหอพัก จึงเสนอของบประมาณก่อสร้างหอพัก พร้อมอุปกรณ์ไปยัง EXA ประเทศญี่ปุ่น และผู้เข้าร่วมโครงการฯ เป็นเด็ก เยาวชนที่ประสบปัญหาครอบครัว การเข้าร่วมโครงการฯ ได้ต้องผ่านเวทีหมู่บ้านชุมชนก่อน มีเด็ก เยาวชนร่วมโครงการ ๓๐ คน การเดินทางไปเยือนครั้งนี้ ได้พระอาจารย์สมคิดจารณธัมโม เจ้าอาวาสวัดโป่งคำ อ.สันติสุข นายสมบัติ แก้วทิพย์ ท่านแรกเป็นได้รับรางวัลลูกโลกเขียว ครั้งที่ ๖ ท่านที่สองได้รับครั้งที่ ๗ ประเภทบุคคล ร่วมเยือนบ้านเปรมสุข ได้นำถั่วจากมูลนิธิโครงการหลวง มาแบ่งปันมอบให้บ้านเปรมสุข ให้เด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ใจดีที่บ้านเปรมสุขร่วมกันปลูก หวังว่า ถั่วแดงที่มอบให้จะมาเป็นเครื่องเชื่อมประสานกันต่อไป.
คำสำคัญ (Tags): #เชื่อมประสาน
หมายเลขบันทึก: 43485เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2006 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท