การเดินทาง : อิงแอบแห่งความสุข


       ภาพเด็กน้อยที่เล่นน้ำอย่างเริงร่านั้น ได้ถ่ายเก็บไว้เป็นภาพแห่งความประทับใจได้อยู่สักประมาณ 6-7 ภาพ ใบหน้าแห่งความสุขที่เด็กๆ เหล่านั้นมีช่างน่าอิจฉาต่อผู้พบเห็นยิ่งนั้น มีบ้างไหมที่ใครสักคนจะแวะเวียนทักทายความสุขเล็กๆ เช่นนี้ คนส่วนมากมักจะผ่านเลยไป...อย่างมากอาจเพียงแค่ชำเลืองมอง... เพราะอาจคุ้นชินกับความเรียบง่าย...แต่ไม่เรียบง่ายอย่างที่เห็น เพราะเมื่อเราเข้าไปคลุกอยู่ในวงนั้น ความบริสุทธิ์ที่เห็นทำให้หัวใจของเราอ่อนยวบลงไปได้...พร้อมแอบสัมผัสความสุขนั้นมาอิงแอบหัวใจ...

 

เสียงหัวเราะ... รอยยิ้ม...และความสดใส ทำให้ผู้ที่พบเจอต่างสัมผัสชีวิตแห่งความสุขนั้นไปด้วย ไม่มีแม้แต่ความกังวล หรือหวาดกลัว น่าฉงนยิ่งนักในหัวใจดวงน้อยนี้...ทำไมช่างเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ที่ไร้เดียงสาเหลือเกิน

 

หมายเลขบันทึก: 43255เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2006 07:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้ำตื้น...เพียงแค่ได้แช่ก็สุขใจ ยิ่งมีเพื่อนเล่นมากมาย เด็กๆ ยิ่งสนุกกันใหญ่ มีแต่เสียงหัวเราะกังวาลก้องไปทั้งท้องทุ่งนา...

ในกลุ่มจะมีหัวโจก..(สำนวนเด็กๆ)...นำทีมเพื่อนเด็กคนอื่นๆ เล่นน้ำ ดิฉันได้แค่ยืนมองห่างๆ เพราะเมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ เด็กเขาจะอาย...และพากันหลบอยู่หลังขอนไม้

ทุกคนเริ่มรู้ตัวว่ากำลัง...โดนให้เป็นนายแบบ-นางแบบจำเป็น...ต่างหันมาล้อเล่นกับกล้องอย่างสนุกสนาน...และใบหน้าต่างเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม...อย่างมีความสุข

เจ้าหนุ่มน้อย...ที่ดูเหมือนจะตัวโตกว่าเพื่อน และได้ถูกเลือกเป็นหัวหน้าแก๊งเด็ก...เล่นน้ำ...ดูท่าจะมีความสุขกว่าเพื่อน พร้อมทั้งทำท่าทาง...ให้เราถ่ายรูปให้อย่างสนุกสนาน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท