ไปอินเดีย : 2. ถึงไฮเดอราบัด


ตอนที่ 1     

     เราประทับใจบริการของ Jet Airways ที่อาหาร   บริการแบบเอเซียของแอร์แขกที่สวยแม้ผิวคล้ำ แต่ก็สวย และอัธยาศัยดี   ที่สำคัญเราไม่ได้กลิ่นแขก     ผมมาได้ความเข้าใจภายหลังว่าแขกอินเดียใต้ไม่มีกลิ่น    ไม่เหมือนแขกอินเดียเหนือที่กินเนยนมมาก กลิ่นแรง

    กัปตันของเครื่องบินว่าเสียเวลานิดหน่อย   แต่เรารู้สึกว่าตรงเวลา     อากาศเหนือเมืองไฮเดอราบัดก็ไม่ใสอีกตามเคย    ผมผิดหวังที่ถ่ายรูปวิวจากเครื่องบินได้ไม่ชัด

     ลูกสาว (ว่าที่เจ้าสาว)  ว่าที่ลูกเขย   และพ่อแม่ของเขา มารับที่สนามบิน ซึ่งเล็กกว่าเชนไน แต่ก็ใหญ่กว่าหาดใหญ่   พาขึ้นรถที่เขาเช่ามารับ พาไปที่พัก ซึ่งเป็นเรือนรับรองของสถาบันฝึกอบรมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่พ่อว่าที่ลูกเขยเคยทำงานอยู่ก่อนเกษียน     สถานที่มีต้นไม้ร่มรื่นตรงกับรสนิยมของผม    เก็งว่ารุ่งขึ้นตอนเช้าจะออกวิ่งชมบริเวณ        ดีกว่าไปพักที่โรงแรมตามแผนเดิมมาก  

     ตามกำหนดการที่เขาเตรียมไว้    ว่าที่ลูกเขย ชื่อมูราลี อับบุรี จะพาไปกินอาหารเย็น    แต่เราขอจัดมาม่าปาร์ตี้ของเราเองแล้วนอนพักผ่อน

     พอตกค่ำฝนก็ตก  และตกหนักตลอดคืน   เช้าขึ้นมา (๒๗ กค.) ก็ยังตกพรำๆ ผมเลยอดวิ่งออกกำลังและชมบริเวณ    แต่ก็ยังมีเสียงกา (คงจะมีหลายสิบตัว)  แทรกด้วยนกกาเหว่าบ้างเล็กน้อยให้บริการบรรยากาศ    เสียงกานี้จะว่าหนวกหูก็ได้ จะว่าให้บรรยากาศก็ได้   คล้ายๆ เสียงทีวีของภรรยา  

    ผมได้ชื่นชมกล้องถ่ายรูป Canon EOS 30D สมใจ    ยังทำความรู้จักได้แค่นิดเดียว ก็มีความประทับใจว่าคุณภาพดีมาก    สรุปว่าเราคงจะโดนต้มไปสัก 400 - 500 เหรียญ ถือว่าซื้อบทเรียนให้ลูกสาว    เป็น 2 บทเรียนใหญ่    คือบทเรียนในการซื้อของทางอินเทอร์เน็ต   กับบทเรียนในการควบคุมอารมณ์และการมองโลก 

    ตอนนั่งรถจากสนามบินมาที่พัก   ผ่านเมือง เห็นคนมาก จอแจและไม่สะอาด     มีป้ายโฆษณาและใบปลิวเชิญชวนเข้ารับการอบรมคอมพิวเตอร์เกลื่อนถนน    เมืองไฮเดอราบัดเป็นคู่แข่งของบังกาลอร์ด้านอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์    บางทีเขาเรียกชื่อเมืองว่า ไซเบอราบัด 

วิจารณ์ พานิช
๒๗ กค. ๔๙
ห้องพัก สถาบันเอสเอ็มอี ไฮเดอราบัด

 

หมายเลขบันทึก: 43181เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ  ท่าน อ. หมอวิจารณ์

        กระผมกำลังติดตามอ่านอยู่นะครับ...

         ขอบพระคุณครับ

                                             จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท