"แม้ไร้รัฐ ไร้สัญชาติ..แต่ไม่ไร้ความเป็นแม่" จากคอลัมน์คติชน หนังสือพิมพ์มติชน


"วันแม่ปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆ ที่ผ่านมา รู้สึกว่าได้ทำอะไรเพื่อแม่อย่างจริงๆ จังๆ ไม่ใช่แค่การบอกรักแบบทุกปี ปีนี้หนุยได้เขียนเรื่องของแม่ให้สังคมรับทราบ และหวังว่าสังคมจะเห็นใจและช่วยแม่ของหนุย หนุยภูมิใจในตัวเองมากที่ได้เขียนเล่าเรื่องแม่ให้เป็นของขวัญให้แม่ค่ะ"

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณภาสกร จำลองราช นักข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชน ได้นำเรื่องราวของคุณแม่เซาะเล้ง แซ่แต้ นักเรียนคนหนึ่งใน "ห้องเรียนสำหรับคนไร้รัฐไร้สัญชาติ" ซึ่งเขียนโดยบุตรสาว คือ คุณพรพรรณ บุรสินสง่า ลงตีพิมพ์ในคอลัมน์ "คติชน" นอกจากนี้ก็ยังมีภาพบรรยากาศห้องเรียนเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ให้เห็นเล็กๆ ด้วยค่ะ

 คุณหนุย (พรพรรณ), คุณแม่เซาะเล้ง และครอบครัว ดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสอ่านเรื่องราวของตัวเองในหน้าหนังสือพิมพ์ คุณหนุยได้กล่าวกับเตือนว่า "วันแม่ปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆ ที่ผ่านมา รู้สึกว่าได้ทำอะไรเพื่อแม่อย่างจริงๆ จังๆ ไม่ใช่แค่การบอกรักแบบทุกปี ปีนี้หนุยได้เขียนเรื่องของแม่ให้สังคมรับทราบ และหวังว่าสังคมจะเห็นใจและช่วยแม่ของหนุย หนุยภูมิใจในตัวเองมากที่ได้เขียนเล่าเรื่องแม่ให้เป็นของขวัญให้แม่ค่ะ"

ซึ่งความรู้สึกดีๆ ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีพี่ภาสกร ค่ะ

เตือน, ทีมงานให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายแก่คนไร้รัฐไร้สัญชาติ ซึ่งมีอาจารย์แหววเป็นที่ปรึกษา และนักเรียนทุกคนในห้องเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณหนุยและครอบครัว ขอขอบคุณพี่ภาสกรมากค่ะ

ผู้ที่สนใจอ่านเรื่องราวของคุณหนุยและคุณแม่ ติดตามได้จาก weblink ข้างล่างค่ะ

http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01way01060849&day=2006/08/06

หมายเลขบันทึก: 43180เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2006 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท