ดีใจที่มีวันนี้


     หลังจากอาม่าและลูก ๆ หลาน ๆ ไหว้ พระโพธิสัตว์กวนอิม แล้ว ก็ถือโอกาสพาอาม่ากินลมชมวิวและบรรยากาศบริเวณริมบึงแก่นนครในยามเย็น เมื่อพระอาทิตย์ใกล้อัสดง จวบจนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป เป็นวันเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ที่หาได้ยากยิ่งและยากที่จะบรรยายได้ครับ

     เมื่อเห็นว่าอาม่ายังคงดูสดชื่นอยู่ ลูก ๆ จึงเสนออาม่าว่าอาหารเย็นวันนั้นขอไปรับประทานกันที่ร้านใกล้ ๆ ที่ริมบึงแก่นนครก็แล้วกัน ซึ่งอาม่าก็ตกลง ถ้าจำไม่ผิดเป็นร้านชื่อ สามเสนซีฟูด มีรูปปู เป็นสัญลักษณ์ เข้าใจว่าคงเป็นอาหารจานเด่นของร้าน และก็อร่อยจริง ๆ (ตามคำบอกเล่าของคนอื่น ๆ ครับ เพราะแพนด้า ไม่ชอบกินปู....ขี้เกียจแกะ....อิอิ)

    เป็นวันเวลาที่พวกเรามีความสุขและดีใจจริง ๆ ทำให้แพนด้านึกถึงเพลง “ดีใจที่มีวันนี้” ที่เมื่อหลายปีมาแล้ว ครูบาฯ เคยใช้เป็นเพลงประจำบล็อกใน G2K ที่เป็นที่ประทับใจของกลุ่มเฮฮาศาสตร์ครับ ขอนำมาให้ฟังกันกันอีกครั้งครับ

 

หมายเลขบันทึก: 430947เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2011 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ประทับใจกับความอบอุ่นในครอบครัวเช่นนี้ค่ะ..เป็นความสุขที่ควรค่าแก่ความทรงจำอย่างแท้จริง..

...บันทึกนี้ ทำให้พี่ใหญ่รำลึกถึงคุณพ่อวัย ๙๐ ปี ชอบเล่นกิฬาแบดมินตันกับลูกๆ..เป็นอีกหนึ่งความสุขที่พวกเราสนองให้ท่านค่ะ..

                    Large_father1 

                คุณพ่อกับลูกสาว-ลูกชาย ในคอร์ตแบดมินตัน

 

ขอบคุณพี่ใหญ่ Ico48 มากครับ ที่นำเรื่องความทรงจำดี ๆ ของครอบครัวมาเสริม  คุณพ่ออายุ ๙๐ ปี แล้วยังสามารถเล่นแบดมินตันได้ ถือว่าสุดยอดจริง ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท