ช่วยเพื่อนเปิดบล็อก


ทั้งคุณพะยอม วุฒิสวัสดิ์ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน และคุณสรณพงษ์ บัวโรย จากสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม นับได้ว่าทั้งสองท่านนี้มีความรู้และประสบการณ์ในการทำงานกับชุมชนมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง

     

        ไม่ได้เขียนบันทึกเกือบ 1 อาทิตย์เต็มๆ เพราะช่วงวันที่ 1- 4 สิงหาคม 2549  ผมไปสัมมนาที่โรงแรมมารวยการ์เด้นท์  เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรด้านสารสนเทศน์ ของกรมส่งเสริมการเกษตร  วันนี้ (วันที่ 2 สิงหาคม) ช่วงเช้าก่อนการไปศึกษาดูงานที่สถาบันวิชาการ ทีโอที ที่นนทบุรี  ได้โทรศัพท์พูดคุยกับคุณพะยอม วุฒิสวัสดิ์ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน แบบ T2T  มีอยู่ช่วงหนึ่งคุยกันถึงการบันทึกผลการปฏิบัติงานโดยการเขียนบล็อก Gotoknow ซึ่งคุณพะยอมเล่าว่าอยากเขียนแต่ยังไม่ได้เปิดบล็อก ทำนองที่ว่ายังไม่ได้เปิดบล็อกเป็นของตนเอง  แต่ก็ได้บันทึกหรือเขียนเล่ประสบการณ์ไว้บ้างเป็นไฟล์เวิร์ด            

           ผมก็เลยอาสาคุณพะยอมว่า  ผมจะเป็นคนเปิดบล็อกให้แต่ขอให้คุณพะยอม ส่งไฟล์งานเขียนที่พิมพ์แล้วมาทาง E-mail  โดยผมจะจัดการส่งบันทึกให้ไปพลางก่อน  โอกาสต่อไปค่อยทำด้วยตัวเอง และก็ตกลงกันว่าคุณพะยอมต้องเข้าไปดูและตอบข้อคิดเห็นอย่างต่อเนื่องก็แล้วกัน           

          ช่วงเย็นก็มีโอกาสได้พูดคุย F2F กับคุณสรณพงษ์  บัวโรย คุณอำนวยจากจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ด้วย ได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในหลายๆ เรื่อง  ซึ่งก็ถามพี่เขาว่าเมื่อไรจะเขียนบล็อกสักที พี่สรณพงษ์ก็บอกว่าพิมพ์ไว้เยอะเลยเพียงแต่เปิดบล็อกไม่เป็น  ผมก็เลยถือโอกาสอาสาพี่สรณพงษ์ว่าจะเปิดบล็อกให้ขอเพียงส่ง E-mail งานเขียนและภาพมาให้ผม ผมจะจัดการบล็อกในระยะแรกๆ ให้ก่อน เช่นเดียวกับที่คุณกับคุณพะยอมในตอนเช้า           

          ผมเขียนบันทึกนี้เป็นไฟล์เวิร์ดก่อนที่มารวยฯ คือผมเอาโน้ตบุคไปด้วย  เสียดายที่ไม่ได้ออนไลน์ อยากส่งบันทึกนี้เป็นที่สุด   เพราะวันนี้ผมดีใจที่จะได้ช่วยพี่ทั้งสองท่านเผยแพร่ประสบการณ์ในการทำงาน   เพราะทั้งคุณพะยอม  วุฒิสวัสดิ์ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน และคุณสรณพงษ์  บัวโรย จากสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม นับได้ว่าทั้งสองท่านนี้มีความรู้และประสบการณ์ในการทำงานกับชุมชนมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง  

          หากสามารถชวยให้ทั้งสองท่านนี้ได้มีบล็อกของตนเอง   แม้ผมจะช่วยจัดการให้ก่อนในเบื้องต้น  สังคม Gotoknow ก็จะมีนักปฏิบัติที่มากประสบการณ์มาร่วมชุมชน Gotoknow เพื่อ ลปรร. กันเพิ่มขึ้นอีก 2 บล็อก รออ่านกันต่อไปนะครับ

2  สิงหาคม 2549


เชิญอ่านบันทึก "KM เมืองสมุทร"  ของคุณสรณพงษ์ บัวโรย (ลิงค์อ่าน)


หมายเลขบันทึก: 43026เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2006 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

     กลับมาถึงก็ลงมือลุยเลยนะครับ พี่เรา

  • สาสม เอ๊ย..เหมาะสมกับตำแหน่งคุณอำนวยจริง ๆ
  • ตัวดิฉันเองครั้งแรกก็เหมือนกับเพื่อนคุณสิงห์ป่าสักค่ะ มัวแต่เงื้อง่า ๆ จนในที่สุดน้องที่ทำงานก็สมัครให้ จนกลายมาเป็นชุมชนคนชุดเขียว นี้

เรียน อาจารย์ชายขอบ

  • ไม่รีบลุยเดี๋ยวจะเขียนไม่ออก
  • จะกลายเป็นสิงห์ปืนฝืดครับ

เรียน คุณศุภลักษณ์

  • บางครั้งเราว่าไม่ยาก แต่อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน  แต่บางเรื่องเขาว่าง่ายแต่เราก็ยังหนักใจ
  • ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ
  • กลับมาแล้ว ก็ฮุยเลฮุย
  • มีจิตสาธารณะอยางนี้ สังคมแห่งการเรียนรู้เกิดได้แน่ในประเทศเรา ไปที่ไหนก็มีแต่จิตใจช่วยเหลือเขา ยอดเเยี่ยมมากครับ

เรียน  ครูนงแห่งเมืองนคร

  • ขอบพระคุณมากครับที่ให้กำลังใจ
  • กำลังรอเมลของคุณป้าพะยอม หญิงเหล็กแห่งเมืองน่านอยู่ครับ

ดีใจคะที่คุณวีรยุทธ์มีใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันแก่ทั้ง 2 ท่านที่มีประสบการณ์หลากหลาย หวังว่าเราจะมีบันทึกดี ๆ ได้อ่านกัน

เรียน ผอ.ธุวนันท์

       อยากให้มีสมาชิก"ชุมชนนักส่งเสริมการเกษตร"  หรือนักส่งเสริมเราเขียนบันทึก ลปรร. กันเพิ่มขึ้นเยอะๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท