ตลาดนัดความรู้กรมอนามัย ... KM ค่ำคืนนั้น (32) ตอนที่ 2


ตอนแรกก็เริ่มจากการที่เราทำเอง ต่อไปก็หวังว่า ทุกคนจะเป็น Spy กันหมด

 

บอกแล้วว่า น้องเสิดเธอ mouth เก่งมาก เธอก็เล่าๆ ดิฉันก็ใช้อาวุธคู่ใจอีกน่ะแหล่ะ record mp3 น้องเสิดเธออาจจะเล่าแบบหวาดระแวง ว่า แล้วดิฉันจะเอาอะไรของเธอไปขายน๊อ ดิฉันก็แบบว่า ให้เธอมาอ่านเองละกัน ... เพราะฉะนั้น ถ้าน้องเสิดมาอ่านตรงนี้แล้ว ก็ response ด้วยนะจ๊ะ 

ดิฉันแบ่งส่วนนี้ออกเป็น 3 ตอนนะคะ คือ

เธอแถมที่มาที่ไป เรื่องของ Direct Sale – KM Spy ค่ะ

Spy ก็มาจากความคิดของการขายของ Direct sale หรือเป็นคนกระหายงาน กระหายผลงาน ทำแบบเราก็ยังได้ผลงาน มีคนทำให้เรียบร้อย ตอนแรกก็เริ่มจากการที่เราทำเอง ต่อไปก็หวังว่า ทุกคนจะเป็น Spy กันหมด เราไม่ได้คำว่า KM เลย แต่ขอให้มีอยู่ในบรรยากาศของ KM ของศูนย์

KM Spy เป็นกระบวนการ วิธีการ วิธีทำของการรวบรวมความรู้ เราตกลงกันในกลุ่มว่า ทำไปเถอะ แล้วน้องๆ ก็เริ่มด้วย มันก็ได้มาระดับหนึ่ง ยังไม่ได้ทั้งหมด ก็ไม่แน่ว่า ทำไปสัก 50% แล้วจะกลืนไปกับอื่นๆ หรือเปล่า แต่ตอนนี้ยัง

ข้อมูลก็จะได้มาจากการจัดวิชาการ จัดอบรม และตอนนี้ก็เริ่มมีการสร้างกระแสว่า น่าจะมีการ ลปรร. ทุกครั้งในการจัดการประชุม การอบรมความรู้ ก็จะมีวิธีการจัดเก็บ วิธีการบันทึก

แจ๋วมากค่ะน้อง 

 

หมายเลขบันทึก: 43020เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2006 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท