PMQA and COMPETENCY ใครใหญ่กว่ากัน


PMQA

วันศุกร์ที่ 4 สค .49   ดิฉันเรียน PMQA ในช่วงเช้าและเรียน competency ต่อเนื่องในช่วงบ่าย   ดิฉันขอสารภาพว่าก่อนเรียนคาดหวังว่าจะยุ่งยากมากแต่หลังเรียนรู้สึกสบาบใจมากขึ้น  อาจารย์พรพรรณได้สรุปไว้ค่อนข้างดีและอ่านง่าย  ในการประเมินจริงอาจไม่ง่ายเหมือนที่ฟังค่ะ

ส่วนของ competency   อาจารย์สรุปไว้ดีและเข้าใจง่ายและเรามีการทดสอบการเติมคำถามซึ่งดูไม่ยากนัก   ในการทำจริงอาจจะยากเพราะตำแหน่งต่างๆผู้ตั้งตำแหน่งต่างๆอาจจะเปลียนใจหรือจำไม่ได้ว่าจะตั้งมาทำอะไร

ในภาพรวมการเรียน PMQA จะเห็นภาพของการพัฒนาในอนาคตได้ดีเพราะจะดูภาพใหญ่  ไม่แน่ใจว่าเด็กๆจะเข้าใจค่ะ  ผู้บริหารอาจเห็นชัดกว่า

การเรียนcompetencyจะสนุกเมื่ออาจารย์เชื่อมโยงให้เห็นจากคนมายังวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์    ดิฉันว่าคนเรียนน่าจะเข้าใจมากกว่าค่ะเพราะภาพจะเล็กกว่าและถึงผู้เรียนมากกว่า

เห็นเด็กๆนั่งฟังบางคนจะดูลอยๆเพราะเป็นภาษาบริหารทั้งนั้น    ดิฉันก็ได้แต่เห็นใจเพราะเป็นข้อกำหนดที่กรมต้องให้เราผ่านระดับนี้ทุกหน่วยงานค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #pmqa#competency
หมายเลขบันทึก: 42966เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2006 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

          คิดว่า "ใหญ่" และ "สำคัญ" เท่าๆ กันนะคะ เพราะเราต้องทำให้ผ่านตัวชี้วัดทั้งสองเรื่อง

          แต่ถ้าถามว่าอันไหนยากกว่า คิดว่าตอนทำ Competency ในปีงบประมาณนี้ยากกว่าค่ะ เพราะเราทำงานในรูปคณะกรรมการค่อนข้างเยอะ เวลาเขียน JD จึงยากมาก ในสัปดาห์ที่ผ่านมาตอบคำถามและช่วยดู JD ของงานต่างๆ จนสับสนไปหมดค่ะ   ส่วน PMQA ในปีนี้ทำแค่ระดับ 3 ตามที่เราวางแผนไว้ก็พอค่ะ

ขอบคุณมอมที่ให้ข้อมูล     จะพยายามช่วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท