พัฒนาคนพัฒนางาน


วิจัยอย่างง่าย สรุปผลโครงการ ศึกษาดูงาน

การที่ผลของงานจะออกมาอย่างมีประสิทธิภาพปัจจัยหนึ่งคือบุคลากรมีความรู้ความสามารถ การที่บุคลากรจะมีความรู้ความสามารถปัจจัยหนึ่งเกิดจากการพัฒนาขององค์กร การพัฒนาให้เกิดประสิทธิผลต้องตรงกับความต้องการของบุคลากร ดังนั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กศน.อำเภอเสนาจึงจัดโครงการพัฒนาบุคลากรขึ้นตามความต้องการเพื่อเติมเต็มความรู้และสร้างความสามัคคีให้กับทีมงานดังนี้ค่ะ

๘-๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เรียนรู้และฝึกปฏิบัติการทำวิจัยอย่างง่าย และสรุปผลโครงการ วิทยากรโดยท่านอาจารย์เอกชัย ยุติศรี จาก กศน.อำเภอผักไห่ (เดิมทีคุณครูทุกคนได้นำสภาพปัญหาจากบันทึกหลังสอนมาทำวิจัยชั้นเรียนอยู่แล้ว และได้จัดทำสรุปการดำเนินงานทุกๆ โครงการเช่นกัน แต่เนื่องจากต่างคนต่างค้นคว้าต่างคนต่างทำจึงต่างแนวทาง) ในครั้งนี้ได้รูปแบบและขั้นตอนที่ชัดเจนสามารถนำไปใช้เพื่อจัดเก็บร่องรอยหลักฐานรองรับการประเมินคุณภาพการศึกษาต่อไป

ตัวอย่างวิจัยชั้นเรียน (วิจัยอย่างง่าย)


ตัวอย่างสรุปผลโครงการ (สรุปผลอย่างง่าย)


ระหว่างวันที่ ๑๓-๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ไปดูงานการจัดกิจกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง และการศึกษาตามอัธยาศัย ของ กศน.ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอนดังนี้ค่ะ ห้องสมุดประชาชนอำเภอสันกำแพง ห้องสมุดไทยติด กศน.ตำบลสันทรายหลวง กศน.ตำบลบ้านกลาง กศน.อำเภอแม่ลาน้อย กศน.ตำบลแม่ลาน้อย กศน.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กศน.ตำบลจองคำ กลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จากงา กลุ่มอาชีพเย็บผ้าไต กศน.อำเภอปาย กศน.ตำบลเวียงใต้ และกศน.ตำบลทุ่งยาวพร้อมศึกษาแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญๆ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ถ้ำแก้วโกมล หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว พระธาตุดอยกองมู บ่อน้ำพุร้อนภูโคลน ถ้ำปลา จุดชมวิวกิ่วลม หมู่บ้านสันติชน วัดน้ำฮู้ ถนนคนเดินเมืองปาย สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย และน้ำพุร้อนโป่งเดือดค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนาบุคลากร
หมายเลขบันทึก: 429560เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2011 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2017 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจแก่กันและกันนะครับ

กำลังใจเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ขอบคุณนะคะท่านอาจารย์โสภณ

เป็นกำลังใจให้งานสำเร็จนะคะ

ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะคุณครูนาย ฟ้าหลังฝนสดใสและให้ความสุขเสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะท่าน ผอ. อยู่ชายแดนใต้แล้วร้อนระอุจริงตามข่าวหรือเปล่าคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เห็นด้วยค่ะ การที่งานจะออกมาดี คนต้องมีอะไรดีๆค่ะ ให้กำลังใจนะคะ 

ขอบคุณคุณวันเพ็ญค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจกัน ครูแหม่มคิดว่าทุกคนมีดีอยู่ในตัวและเก่งไปคนละด้านก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ด้วยเหมือนกันนะคะ

การทำงานทุกอย่างต้องมีแรงจูงใจในการทำงาน

แรงจูงใจในการทำงาน  คือ  ความสำเร็จของงานที่ทำ(เป้าหมาย)

แรงจูงใจในการทำงาน  คือ  การเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันของเพื่อนร่วมงาน

แรงจูงใจในการทำงาน  คือ  ความเข้าใจ/ความถนัด  ของคนกับงานที่ต้องทำ 

เป็นกำลังใจให้นะคะพี่สาวคนเก่ง  (สู้...สู้)

Happy  birth  day (เกสวดี  วรรณธนะ)

มีความสุขมากๆนะคะน้องมิ้งค์

ขอให้สุขสมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนาค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณครูนอกระบบ ที่อวยพรวันเกิดให้กับสิ่งล้ำค่าสำหรับชีวิตของครูแหม่ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท